Hôm nay,  

Bin Laden Giả Danh Tiên Tri, Làm Người Hồi Giáo Chờ Đợi

14/09/200300:00:00(Xem: 4351)
WASHINGTON -- Bản tin quân báo do G2 Bulletin phổ biến, có nhiều nguồn tin cho biết Bin Laden muốn tự biến mình thành vị tiên tri giác ngộ mà người theo Hồi Giáo đang chờ đợi.
Tin này được minh hoạ trong một cuốn băng video tịch thu được trong đó Bin Laden đứng trước một tấm bảng viết bằng mực với hàng chữ "người giác ngộ đã chờ đợi."
Theo kinh Hadith, phần bổ sung cho Kinh Thánh Quran, một nhân vật sẽ xuất hiện và vươn lên trong lịch sử Hồi giáo. Người đó được gọi là Mahdi và cùng với Chúa Ky tô dẫn dắt những người có đức tin chiến thắng những kẻ tà đạo. Ý muốn này của Bin Laden đã được y lần lượt thực hiện, theo giải đoán của G2.
Một, tù binh gốc Al Qaeda đang bị giam ở Vịnh Guatanamo qua khẩu cung cho biết họ đã được rao giảng như vậy. Và nhiều người vượt biên gìới đi A phú hãn cũng vì tin Bin Laden là người tiên tri giác ngộ mà Hồi giáo đã chờ đợi từ lâu. Hội giáo hệ phái Sunni lẫn Shiite đều tin Vị Tiên Tri sẽ xuất thế đem lại công bình cho thế giới.

Hai, từ cuối năm 2001, Bin Laden luôn dùng và ký tên “Osama bin Muhammad bin Laden" thay vì Osama bin Laden theo tên khai sanh của Oâng ta. Vì theo kinh Hadith vị tiên tri gọi là Mahdi ấy sẽ được nhận dạng bằng nhiều cách; trong những cách quan trọng nhứt là người này có cùng tên với Giáo chủ Muhammad. Cũng có nhà phân tích cho Bin Laden chỉ muốn làm Caliph thôi.
Chuyện Bin Laden muốn biến mình thành Mahdi không giản dị là một vấn đề cá nhân hay háo danh. Nó có ý nghĩa chiến lược trong chiến tranh khủng bố mà y đã tung ra. Nếu người theo đạo Hồi tin Oâng là vị tiên tri đã chờ đợi nói trong Kinh Hadith, công cuộc khủng bố của Oâng ta sẽ được người Hồi giáo xem là hành động tái lập công lý để trừ những kẻ tà đạo. Và cuộc chiến chống khủng bố của thế giới bị xem là cuộc chiến tranh tôn giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.