Hôm nay,  

300 Lãnh Tụ Phật Giáo Họp: Hoằng Pháp Tại Hoa Kỳ...

13/09/200300:00:00(Xem: 4580)
Đức Đạt Lai Lạt Ma Cũng Dự Hội Nghị Của Nhiều Tông Phái Nhà Phật
NEW YORK - Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ gặp gỡ 300 nhà lãnh đạo Phật Giáo vùng tây-bán-cầu tại cộng đồng Garrison của tiểu bang New York - có lẽ đây là cuộc tập họp các nhà truyền giảng đạo Phật lớn chưa từng có tại Hoa Kỳ.
Vị Lạt Ma thứ 14 của Tây Tạng vừa là lãnh tụ lưu vong, chính khach đoạt giải Nobel hòa bình và lãnh tụ danh tiếng nhất thế giới tỏ rõ những uy thế hiển hiện của ngài trong chuyến du hành Mỹ lần này.
Gần đây nhất, năm 2001, Lạt Ma từng khuyến khich tổ chức cac cuộc hội họp nhỏ hơn của các nhà truyền giảng Phật học thuộc mọi hệ phái.
Những cuộc hội thảo như vậy là hiếm vì Phật Giáo tại Bắc Mỹ là có tính riêng lẻ, kém đoàn kết và không hợp tac ở quy mô toàn quốc như các tôn giáo khac.

Tài liệu hướng dẫn về nước Mỹ Phật giáo năm 1998 phổ biến danh sách trên 1000 trung tâm Phật học tại Bắc Mỹ, nhiều hơn gấp đôi 10 năm trước.
Thống kê ước lượng tổng số Phật tử tại Hoa Kỳ là từ 3 triệu đến 4 triệu, đa số là di dân mà số lượng ngày càng tăng cùng với sự nới lỏng chính sách về tiếp nhận di dân kể từ năm 1965.
Nhưng chính là 800,000 người ra đời tại Hoa Kỳ đã cải đạo theo Phật giáo, gồm những người nổi tiếng như tài tử Richard Geer, là thành phần chủ động tổ chức hội nghị ngày 22 và 23 sắp tới.
Chương trình hội thảo tại Garrison gồm các đề tài : thử thách trong việc truyền giảng Phật học Tây Tạng ở phương Tây, duy trì truyền thống, phát triển các quan hệ liên-tôn, trách nhiệm với xã hội, và cổ võ hợp tác giữa các Phật tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.