Hôm nay,  

2 Tháng Lễ Hội Thi Sĩ Dylan: Đổi Tên Xe Lửa, Dán Đầy Thơ

07/09/200300:00:00(Xem: 4853)
LONDON -- Một chiếc xe lửa hàng khách đã được đổi tên để vinh danh Dylan Thomas trong khi tỉnh nhà của ông chuẩn bị hai tháng lễ hội để tưởng niệm 50 năm cái chết của ông.
Con gái của Thomas, Aeronwy, đã chủ tọa trong buổi lễ tại Swansea để đổi tên chiếc xe lửa tốc hành của công ty hỏa xa Wales and Borders thành tên gọi "Dylan Thomas 1914-1953."
Nhà thơ nổi tiếng nhất xứ Wales này đã chết khi mới 39 tuổi trong tháng 11-1953 tại New York, sau một bữa uống rượut ưng bừng.
Trung tâm Dylan Thomas Centre của thị trấn Swansea là điểm tập trung của các buổi sinh hoạt ghi dấu nửa thế kỷ sau ngày ông chết, trong đó người ta ngày càng biết ơn thi ca của ông, và càng quan tâm tới nếp sống say mê phụ nữ của ông.

Chiếc xe "Dylan Thomas 1914-1953" là một trong 7 chiếc xe lửa trong đoàn xe hãng Wales and Borders - mà đoàn này hiện mang các trích dẫn từ bài thơ của Thomas, nhan đề "A Winter's Tale." (Chuyện Một Mùa Đông)
Bà Thomas, 60 tuổi, nói rằng bà tin là cha của bà sẽ hài lòng khi thấy tên ông và thơ ông đưa vào dịch vụ vận chuyển công cộng, vì ông rất thích du lịch bằng xe lửa.
Buổi lễ tại trạm Swansea được theo sau là buổi tiếp tân ngắn tại trung tâm Dylan Thomas Centre, nơi người giám đốc nghệ thuật Shaun Keir nói là các buổi sinh hoạt tại Swansea sẽ tập trung vào giữa ngày 29-0-2003 và ngày 9-11-2003.
Ông Keir nói, "Đó là những ngày mà nhà thơ này ra đời, và từ trần [50 năm trước]."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.