Hôm nay,  

Đài Loan Tập Trận, Hài Lòng: Dư Sức Cản Quân Trung Quốc

05/09/200300:00:00(Xem: 4570)
SUAO - Chiến đấu cơ phản lực phun lửa trên không trung trong khi đại pháo nã đạn ra biển Thái Bình trong xanh và êm đềm trong 1 cuộc biểu diễn quân sự lớn của Đài Loan.
Theo dõi từ khán đài, TT Trần Thủy Biển và quan khách vỗ tay trong luc phi cơ, xe tăng và chiến hạm tập trận bảo vệ bờ biển đông bắc chống 1 cuộc xâm lăng tưởng tượng của quân giải phóng Trung Quốc.
Nhân dịp này, TT Trần nhấn mạnh vai trò của Đài Loan trong việc ngăn chận cuộc bành trướng quân sự của Trung Quốc - ông nói "Đài Loan nằm ở trung tâm của vùng tây Thái Bình Dương, là chìa khóa kiểm soát cuộc bành trướng quân sự về hướng đông của Trung Quốc".
Cuộc phô diễn hàng năm có ý nghĩa tuyên truyền được trực tiếp truyền hình toàn quốc nhằm chứng tỏ với công chúng và cả đối thủ lớn Trung Quốc rằng đảo quốc Đài Loan có thể tự vệ.

Cuộc phô diễn hôm thứ năm là 1 phần trong hàng loạt thao luyện mang tên "Vinh Quang Trung Hoa" mà đa số đã tổ chức trong Tháng 3 và Tháng Tư, công chúng không được xem.
Giới quân sự cho biết vì trong vùng có sự hiện diện của 1 tàu do thám Trung Quốc, chương trình tác xạ phi đạn bị gác lại vì sợ rằng Trung Quốc biết quá nhiều về phi đạn không đối không hiện đại mua của Pháp.
Cuộc biểu diễn hôm thứ năm gồm nhiều chiến cụ của Hoa Kỳ - chiến đấu cơ F-16 ném bom diệt tàu chiến địch, trực thăng vũ trang bắn hỏa tiễn Hellfire, tốc đỉnh loại Perry bắn phi đạn để lại khói trắng hình vòng cung.
Tốc đỉnh Lafayette và phản lực cơ Mirage do Pháp sản xuất cũng biểu diễn - cuộc tập trận kết thuc bằng màn bắn trọng pháo tạo ra một bức màn khói đen mà hậu cảnh là đảo Kueishan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.