Hôm nay,  

Bắt 24 Tên Băng Đảng Iraq Vừa Cướp Của, Vừa Chống Mỹ

27/08/200300:00:00(Xem: 4486)
KHALIS - Lực lượng Mỹ hành quân vây bắt băng đảng tại thị trấn Khalis, 42 dặm phía bắc thủ đô Baghdad - cuộc hành quân có tên Jimmy Hoffa bắt ít nhất 24 nghi can, nhưng đầu đảng nổi tiếng là Lateef Hamed al Kubaishat (gọi tắt là Lateef) dường như trốn thoát.
Chủ trương của băng đảng này là cướp của giết người, nhưng chúng cũng đã tấn công liên quân bằng cách trực tiếp và gián tiếp.
Theo lời đại tá David Hogg của sư đoàn 4 BB Hoa Kỳ, chừng nào còn Lateef thì chưa thể tạo điều kiện cho cảnh sát Iraq tái lập an ninh trật tự tại địa phương.
Trong cuộc hành quân có trực thăng và chiến xa yểm trợ, mật báo viên Iraq mặc quân phục ngụy trang như lính Mỹ và bịt mặt ngồi trên xe Humvee giúp lính Mỹ nhận diện các thuộc hạ của Lateef.
Đàn ông đàn bà được lệnh ngồi dựa tường trong luc lực lượng Mỹ khám tìm các nghi can và vũ khí.
Băng đảng Lateef nhận trach nhiệm vụ nổ bom bên ngoài bản doanh cảnh sát thị trấn Baqouba hôm 10-8, chết 1 quân cảnh Mỹ.

Lateef còn bị tố giác bán súng, đốt tòa án Baqouba để phi tang hồ sơ ... Lateef từng bị tù nhiều án chung thân về tội giết người cho đến ngày chế độ Saddam ân xá toàn diện trong Tháng 10-2002 vào giữa luc Hoa Kỳ xây dựng hồ sơ Iraq để lấy cớ tấn công.
Tính đến ngày Thứ 2, tổng số tôn thất nhân mạng của lực lượng Hoa Kỳ là 276, đánh dấu sự cân bằng tổn thất trước và sau ngày chấm dứt giao tranh lớn mà TT Bush tuyên bố ngày 1-5. Tại Baghdad tối thứ hai, hàng ngàn người Hồi Giáo Shi'ite biểu tình ôn hòa, chỉ trich liên quân không ngăn chận được vụ xung đột sắc tộc đổ máu ở miền bắc và vụ nổ bom trước nhà giáo sĩ al-Hakim (chết 1 người, bị thương 3 người).
Khoảng 1 giờ sau, đoàn biểu tình di chuyển tới trước văn phòng của đảng LiênĐòan Aùi Quốc Kurdistan (PUK) tố giác lực lượng vũ trang của PUK gây chiến tối Thứ 6 ở Tuz Khamato và tiếp tục tấn công người của sắc tộc Turkomen ở Kirkuk.
Đám biểu tình lặng lẽ giải tán trước giờ giới nghiêm, bắt đầu luc 11 giờ đêm. Đa số người biểu tình là dân khu phố Sadr City, cùng phe Turkomen theo hệ phái Shi'ite.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.