Hôm nay,  

Mỹ: Hội Nghị Bắc Hàn 6 Phe Khó Có Kết Quả Sớm

21/08/200300:00:00(Xem: 4491)
SEOUL - Cac viên chức Hoa Kỳ và Nam Hàn tiên đoán hội nghị 6 phe về hồ sơ nguyên tử Bắc Hàn không chắc đem đến 1 giải pháp nhanh chóng cho cuộc khủng hoảng kéo dài hơn 10 tháng qua. Ngoại Trưởng Yoon Young-kwan nói "chúng ta không nên trông đợi vấn đề được giải quyết chỉ sau 1 hay 2 vòng đàm phán".
Ông Thomas Hubbard, đại sứ Hoa Kỳ tại Nam Hàn (đang dự hội thảo ở Hawaii), tuyên bố "chúng tôi không bước vào đàm phán mà không có 1 mức độ hi vọng và lạc quan, nhưng tôi không mong đợi những kết quả sớm sủa, nhanh chóng".
Ngoại Trưởng Nam Hàn cũng báo động Bắc Hàn chớ nên có những hành động có thể làm cho tình hình xấu thêm - ông Yoon nói "điều quan trọng là duy trì đối thoại và xây dựng niềm tin rằng vấn đề sẽ giải quyết được thông qua đàm phán, và có thể định thời hạn cho vong thương thảo kế tiếp".

Cùng ngày Thứ Tư, phái đoàn lực sĩ Bắc Hàn đã tới Nam Hàn để dự Thế Vận Hội sinh viên. Bắc Hàn thuận họp 6 phe với điều kiện Hoa Kỳ sẽ nói chuyện Tay Đôi với Bắc Hàn bên lề hội nghị này, nhưng bac bỏ gợi ý rằng Bắc Hàn sớm cho phép thanh tra quốc tế khám xét các cơ sở nguyên tử.
Thông tấn Bắc Hàn KCNA viết "Chiến tranh Iraq chứng minh rằng đồng thuận về giải giới thông qua thanh tra không giúp ngăn tránh được chiến tranh mà là châm ngòi chiến tranh ..." - ngoài ra, Bắc Hàn còn tố cáo Nam Hàn đưa 1 xe tăng vào vùng phi chiến. Bộ quốc phòng Nam Hàn phản bac, và nói lời tố cáo của Bắc Hàn là thủ đoạn tuyên truyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.