Hôm nay,  

Thái: Hambali Tính Đánh Bom Khi Tt Bush Về Bangkok Họp

18/08/200300:00:00(Xem: 4328)
BANGKOK - Thủ Tướng Thaksin tuyên bố với báo chí rằng thủ lãnh khủng bố Hambali, bộ oc tổ chức các vụ đánh bom ở Đông Nam Á đang toan tính các trận tấn công mới khi bị bắt, có thể nhắm hội nghị hợp tac kinh tế Á Châu Thái Bình Dương họp ngày 20 và 21-10 tại thủ đô Thái Lan.
Ít nhất 20 vị quốc trưởng dự hội nghị, gồm TT Hoa Ky George W. Bush. Thủ Tướng Thaksin nói : kết quả điều tra cho thấy Hambali đến Thái Lan để dùng đất nước này là căn cứ cho các hoạt động khủng bố - y đang tính toán 1 vụ nào đó trong luc diễn ra hội nghị thượng đỉnh APEC. Ông Thaksin không tiết lộ các chi tiết.
Giáo sĩ Hambali bị CIA và cảnh sát Thái Lan phối hợp vây bắt hôm Thứ 2 tại thành phố đền đài cổ Ayutthaya, 50 dặm bắc Bangkok.

Y đã bị giải giao cho các viên chức Mỹ đưa ra khỏi Thái Lan hôm Thứ Tư. Người ta tin rằng người chỉ huy Jemah Islamiyah này có dự cuộc họp về vụ 11-9 của các không tặc ở Kuala Lumpur trong Tháng 1-2000.
Trong bài nói chuyện hàng tuần trên đài phát thanh, Thủ Tướng Thaksin cho biết 3 người cộng sự của Hambali bị bắt trong vài tháng qua đã đưa tới vụ bắt thành công Hambali hôm đầu tuần.
Theo báo chí Malaysia và Thái Lan, 3 tên này phụ trach các việc tài chánh của Jemaah Islamiyah - nhà chức trach bắt đầu phăng ra dấu tich khủng bố qua các vụ chuyển tiền khác lạ. Ambali có lẽ đã có mặt tại Thái Lan hồi Tháng 1-2002 khi y bàn kế hoạch vụ Bali trong 1 cuộc họp của khủng bố ở Bangkok.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.