Hôm nay,  

Tt Bush Gây Quỹ Ở Cali: Phải Tân Trang Lưới Điện Mỹ

16/08/200300:00:00(Xem: 4851)
SAN DIEGO - Hay tin vụ mất điện quy mô tại vùng đông bắc trong lúc thăm tiểu bang California 2 ngày, TT George W. Bush tuyên bố rằng điều này có thể chỉ ra nhu cầu hiện đại hóa hệ thống truyền tải điện.
Ông nói : hàng triệu người bị ảnh hưởng, cuộc sống của họ không được bình thường trong 1 thời gian ngắn.
TT được thông báo vụ mất điện từ New York đến miền nam Canada trong luc ăn trưa với chiến sĩ tại 1 căn cứ TQLC miền nam California. Ông tiếp tục nhận báo cáo cập nhật suốt trong ngày.
PTT Dick Cheney đang nghỉ tại thị xã Jackson (tiểu bang Wyoming.
Cố vấn an ninh quốc gia Condoleezza Rice họp bằng điện thoại với các Bộ năng lượng, Nội An, ngân khố, FBI và các cơ quan khac, để bảo đảm rằng liên bang sẵn sàng tiếp tay bất cứ yêu cầu nào của các tiểu bang và địa phương.
Chánh văn phòng Bạch Oác Andrew Card cũng tham khảo qua điện thoại với Thị Trưởng Michael Bloomberg.

Nói chuyện với báo chí tại 1 khach sạn San Diego, TT tuyên bố "chậm nhưng chắc, chúng ta sẽ giải quyết vấn đề quy mô quốc gia này" - sau khi dòng điện được tái lập, ông sẽ ra lệnh kiểm tra để xác định nguyên nhân vì đây là 1 tình thế nghiêm trọng.
Ưu tiên trên hết, theo lời TT, là : giải quyết các hậu quả của mất điện, phục hồi cac dòng điện càng nhanh càng tót. TT đã chỉ ra sự tái tục 1 số chuyến bay tại phi trường LaGuardia và Newark như là thí dụ về sự can thiệp của liên bang.
Ông tỏ ý tin tưởng về cách ứng phó nhanh chóng ở các địa phương và xác nhận rằng "chúng ta đã được tổ chức tốt hơn 2 năm rưỡi trước khi phải đối phó với hình hình khẩn cấp", công chúng phản ứng rất bình tĩnh và trật tự.
TT Bush nói ông chắc chắn là vụ mất điện không phải do khủng bố, mà chỉ vì hệ thống tải điện quá lỗi thời.
TT Bush đêm thứ năm đã gây quỹ tranh cử được 1 triệu đô ở Sandiego, và dự kiến đêm thứ sáu cũng sẽ gây quỹ được 1 triệu đô nữa ở Irvine, Quận Cam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.