Hôm nay,  

Tt Bush Tới California, Cảm Ơn Chiến Binh

15/08/200300:00:00(Xem: 4347)
MIRAMAR AIR STATION, Calif. (Reuters) -- Hình trên là TT Bush trước lúc lên phi cơ bay sang California từ Texas.
TT Bush đã cảm ơn các chiến binh chiến đấu tại Iraq trong khi ông mở màn chiến dịch gây quỹ tranh cử khắp tiểu bang đông dân nhất Hoa Kỳ hôm thứ năm, và dè dặt tránh né cuộc tranh cử Thống Đốc California của 135 ứng cử viên.
Dự đoán TT Bush sẽ giữ khoảng cách đối với tài tử Arnold Schwarzenegger và các ứng viên Cộng Hòa khác trong chuyến đi 2 ngày ở Cali.
“Đất nước mang ơn sự hy sinh và cống hiến mà các bạn thực hiện,” TT Bush nói với hơn 10,000 lính Thủy Quân Lục Chiến, Hải Quân và gia đình họ tập họp ở 1 căn cứ không quân, nơi nhiều phần cuốn phim “Top Gun” năm 1986 được quay.

TT Bush ca ngợi việc bắt giam tay trùm khủng bố đã dàn dựng vụ nổ bom Bali và vụ bom mới đây ở 1 khách sạn Jakarta, như bước tiến chống mạng lưới Al-Qaeda.
Tay trùm này tên là Riduan Isamuddin, còn có bí danh Hambali, là cấp chỉ huy Al-Qaeda toàn vùng Đông Nam Á, và là 1 lãnh tụ của Jemaah Islamiah.
Hambali, 37 tuổi, cũng là người góp sức về kế hoạch trong cú khủng bố ngày 9/11 nhằm vào New York và Washington. CIA đã gọi Hambali là “Osama bin Laden của Đông Nam Á.”
Trước chuyến đi, dù vậy, TT Bush cũng ca ngợi Schwarzenegger “sẽ là 1 thống đốc giỏi.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.