Hôm nay,  

Bắt Thêm 20 Nghi Can Nghi Dính Với Al-qaeda

12/11/200300:00:00(Xem: 4391)
BAGHDAD - Tướng Ricardo Sanchez, Tư Lệnh liên quân tại Iraq, hôm thứ ba báo tin lực lượng Hoa Kỳ bắt khoảng 20 tình nghi có quan hệ với al-Qaeda nhưng chưa thể kiểm nhận được họ có là đội viên trong hệ thốngï của Bin Laden hay không - ông cho biết đang tiếp tục thẩm vấn và tìm hiểu.
Tướng Sanchez không cho biết 20 nghi can bị bắt ở đâu, khi nào. Cac giới chức Hoa Kỳ từng nói rằng chí nguyện quân ngoại nhập gồm 1 số là al-Qaeda đã vượt biên vào Iraq để tham gia thánh chiến chống cuộc chiếm đóng do Hoa Kỳ lãnh đạo.
Cac Tư Lệnh chiến trường nói là không biết rõ số chiến binh ngoại quốc xâm nhập và không rõ vai trò của họ trong cac hoạt động nổi dậy. Tướng Sanchez nói "hàng trăm người ngoại quốc xâm nhập Iraq để thực hiện các trận tấn công liên quân" - về triển vọng bắt được lãnh tụ Saddam, ông trả lời "chưa tới đủ gần".

Theo lời Tướng Sanchez, mặc dù cac hoạt động tấn công liên quân gia tăng, loạn quân biết rằng nhìn theo quan điểm quân sự, họ không thể đánh bại chúng ta. Ông biện hộ các vụ không tập ở Tikrit và Fallujah trong tuần qua và nói là cần thiết để đẩy lui quân nổi dậy. Ở thành phố Basra thuộc miền nam, 1 vụ nổ mìn vào giờ lưu thôngt cao điểm buổi sáng phá hủy 2 xe, gây thiệt mạng 6 thường dân trên 1 con đường lực lượng Anh thường qua lại.
Mặt khac, nhóm loạn quân Kurd mang tên Nghị Hội vì tự do dân chủ Kurdistan (tên tắt KADEK) hôm thứ ba thông báo ý định thành lập 1 tổ chức quy tụ tất cả các thành phần sắc tộc Kurd thiểu số để theo đuổi các quyền thông qua bầu cử. Một bản tuyên bố cho biết KADEK sắp giải tán để dọn đường cho 1 cơ cấu dân chủ hơn. KADEK nguyên là đảng Công Nhân Kurdistan (tức PKK) đổi tên cách đây 1 năm.
Xáo trộn xẩy ra trong tổ chức của người Kurd trước các áp lực của Hoa Kỳ và Thổ NHĩ Kỳ, và loạn quân Kurd bị cả 2 nước coi là khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.