Hôm nay,  

Bàn Dự Luật Giúp Cao Niên Trả Tiền Thuốc Chữa Bệnh

30/10/200300:00:00(Xem: 4660)
WASHINGTON D.C. - TT George W. Bush hôm thứ tư cho biêÙt thỏa hiệp tại Quốc Hội về dự luật giúp giới cao niên trả tiền thuốc chữa bệnh là trong tầm với, cac nhà thương thuyết của 2 Viện hãy dàn xếp các bất đồng còn lại trước khi nghỉ họp theo thông lệ. Ông Bush nhận rằng còn vài khó khăn.
Luật bổ tuc quyền lợi của người già về thuốc chữa bệnh thêm vào chương trình Medicare sẽ giúp TT Bush thu được hậu thuẫn của giới cao niên, 1 thành phần cử tri quan trọng tại những tiểu bang như là Florida trong cuộc tranh cử TT năm 2004.
Ông Bush kêu gọi các nhà lập pháp hành động nhanh chóng, đồng thời hô hào giới cao niên tich cực vận động các nhà làm luật - nhưng, ông không công khai đưa ra yÙ kiến về cách san bằng các dị biệt.
Hạ Viện ủng hộ cải tổ đáng kể chương trình Medicare, ép hành pháp quản lý quỹ Medicare theo cách cạnh tranh trực diện với các kế hoạch bảo hiểm y tế tư nhân kể từ năm 2010.

Phe chỉ trich gồm đa số là đảng viên DC và các đảng viên CH ôn hòa, sợ rằng cạnh tranh có thể sẽ đưa tới khánh kiệt hệ thống Medicare.
Dân biểu Nancy Pelosi, lãnh tụ DC California, phàn nàn rằng các dân biểu CH loại trừ các nhân vật DC ra khỏi cuộc thương lượng - bà Pelosi báo động rằng các đề nghị có thể tạo điều kiện cho các chủ công ty bỏ đi những phuc lợi hưu dưỡng hiện có, buộc người cao niên phải trả nhiều tiền hơn để duy trì các phuc lợi Medicare đang có.
TT Bush lập luận rằng sau cải tổ, để đổi lại lệ phí 35 MK/thàng, tương đương 1 MK/ngày, giới hưu viên sẽ được tài trợ khoảng 50% tiền thuốc chữa bệnh - theo ước lượng của ông, 1 bệnh nhân cao niên chi phí 800 MK tiền thuốc hàng tháng có thể tiết kiệm được mỗi năm gần 5900 MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.