Hôm nay,  

Đảng Cstq Kỷ Niệm 82 Năm, Lại Hứa Phúc Lợi Cho Dân

02/07/200300:00:00(Xem: 4626)
BẮC KINH - Kỉ niệm 82 năm thành lập đảng CS Trung Hoa, các lãnh tụ lại đưa ra các hứa hẹn với dân chúng - theo tin Tân Hoa Xã, lãnh tụ Hồ Cẩm Đào tuyên bố tại cuộc hội thảo 3 ngày rằng quyền lực phải đuợc sử dụng vì nhân dân.
Ông Hồ nói "đảng phải hiến thân cho quyền lợi của công chúng và làm việc quản lý vì phuc lợi của nhân dân".
Theo giới phân tich, đảng CS đã trở nên xa cách dân chúng qua tiến trình cải cách trong 2 thập kỉ qua và hình ảnh của đảng dã bị nhem nhuốc vì hàng loạt vụ tai tiếng tham nhũng liên quan tới các đảng viên cấp cao.
Ông Hồ thay thế lãnh tụ Giang Trạch Dân trong chức vụ lãnh đạo đảng hồi Tháng 11, và kế vị chức chủ tịch nước hồi Tháng 3 vừa qua trong cuộc chuyển giao quyền lực trật tự đầu tiên kể từ năm 1949.
Trái với dự đoán, Tân Hoa Xãø không đưa tin về bất cứ lời kêu gọi nào của ông Hồ về cải tổ nội bộ đảng CS - lãnh tụ Hồ cẩm Đào nhắc lại lý thuyết "Tam Biểu" của lãnh tụ Giang, thu nhập các doanh gia vào đảng.

Theo giới phân tich, đây là dấu hiệu cho hiểu ông Hồ không đủ mạnh để ra chương trình hành động riêng, mà đang đấu tranh để nổi lên từ cái bóng vẫn còn thế lực của Giang.
Trên nhật báo Nhân Dân, cái loa của đảng CS, bài xã luận của trung tâm nghiên cứu tư tưởng Đặng Tiểu Bình viết "đảng cải tổ không phải để cải tổ mà đúng hơn là để củng cố và cải tiến việc xây dựng đảng thông qua các cải tổ.”
Theo báo Nhân Dân, đảng CS Trung Hoa ra đời với 12 người đầu tiên, đã có gần 67 triệu đảng viên tính đến cuối năm 2002 - hàng ngũ lãnh đạo mới của đảng đối diện với 1 núi vấn đề.
Gồm 60 triệu công nhân quốc doanh mất việc, và nông dân bị đánh thuế quá nặng đã nổi lên bạo động ở vài nơi.
Nhìn lại 53 năm cai trị của đảng , 30 triệu người chết đói và hàng triệu người bị lùa ra nông thôn hay bị đánh đập chết trong cuộc cach mạng văn hóa 1966-1967.
Hàng trăm và có thể hàng ngàn người bị giết khi quân đội đàn áp cuộc biểu tình của sinh viên đầu Tháng 6-1989 ở công trường Thiên An Môn. Nhưng, dưới chế độ CS hiện nay, 1 tỉ 300 triệu người đã có tự do hơn về ăn mặc, nơi ở và đi lại, cũng như được làm giàu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.