Hôm nay,  

Who Xóa Tên Bắc Kinh Ra Sổ ‘đừng Nên Đi Vì Bệnh Sars’

25/06/200300:00:00(Xem: 4454)
BẮC KINH - Hôm thứ ba tổ chức y tế thế giới (WHO) giải tỏa khuyến cáo "đừng đi Bắc Kinh", công nhận thủ đô Trung Quốc không còn truyền nhiễm bệnh hô hấp cấp tính - Bắc Kinh là nơi sau cùng trong danh sách khuyến cáo không du lịch của WHO để tránh bệnh SARS.
Ông Shigeru Omi, giám đốc vùng tây Thái Bình Dương của WHO, cho biết quyết định giải tỏa khuyến cáo du lịch căn cứ trên các yếu tố về số người lây bệnh, phẩm chất của công tac giám sát và hiệu quả của các biện pháp phòng ngừa - ông nói "sau cuộc tra xét kỹ lưỡng, WHO kết luận rằng mắt xích lây bệnh từ người qua người đã bị bẻ gãy".

Hôm thứ ba, sau 20 ngày liên tiếp không còn người bị lây bệnh, số bệnh nhân SARS còn lại trong nhà thương là 43. Gĩưa tháng trước, Trung Quốc báo cáo trên 150 người bị truyền nhiễm mỗi ngày.
Các công ty hàng không, khach sạn và các cơ sở làm dịch vụ du lịch hoan nghênh thông báo của WHO - trong Tháng 5, công ty hàng không lớn nhất Trung Quốc báo cáo số lượng hành khach giảm 83%.
Ông Gao Qiang, Thứ Trưởng y tế, cho biết việc kiểm tra du khach còn tiếp diễn - theo ông "đừng vội mất cảnh giác".
Tân Hoa Xã hôm thứ ba cũng đưa tin Bộ Văn Hóa sẽ tổ chức đại hòa tấu tại Vạn Lý Trường Thành vào ngày Thứ 7 để mừng chiến thắng bệnh SARS.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.