Hôm nay,  

Mỹ: Chó Thảo Nguyên Đã Lây Bệnh Sởi Khỉ Sang Người

09/06/200300:00:00(Xem: 4279)
MADISON, Wisconsin - Các viên chưc y tế vùng trung tây thượng ngờ rằng 1 loài vi khuẩn có liên quan với bệnh đậu mùa chưa từng biết là nguyên nhan bệnh lạ lây qua người từ chó đồng quê - bác sĩ James Hughes, giám đốc khoa truyền nhiễm của hệ thống các trung tâm phòng bệnh (CDC), cho biết 1 nhóm chó bán từ Chicago dường như bị nhiễm bệnh sởi ở loài khỉ (monkeypox).
Vi khuẩn gây bẹnh này cùng chủng loại vi khuẩn gây bệnh đâu mùa, nhưng ít nguy hiểm hơn - bệnh sởi khỉ được phát giac ở miền tây Phi Châu và lây rộng ở loài chuột.

Tiến sĩ Hughes nói : các khoa học gia không loại trừ khả năng bệnh sởi khỉ lây qua người và lây từ người này qua người khac, và chưa biết chắc lắm - ông nói "chúng ta đang ở giai đoạn đầu của việc phân loại vi khuẩn. Dường như chó thảo nguyên tiếp cận bệnh sởi khỉ vì chuột nhà đang gia tăng trong vùng trung tây thượng trong những năm gần đây.
Từ đầu Tháng 5, tiểu bang Wisconsin báo cáo 17 trường hợp tình nghi ở những người từ 4 tuổi đến 48 tuổi - 4 người vào bệnh viện, 2 người còn nằm viện đang hồi phục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.