Hôm nay,  

Miến Đàn Áp Phe Dân Chủ: Giết 4 Người, Bà Suu Kyi Vô Sự

04/06/200300:00:00(Xem: 4327)
YANGON - Chính quyền quân nhân Miến Điện hôm thứ ba xác nhận rằng lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi vô sự trong các cuộc đụng độ ở miền bắc trong tuần qua giữa 2 phe thân và chống chế độ, phản bác các tin đồn rằng bà Suu Kyi bị thương.
Theo tin của chính quyền Yangon, 4 người chết và 50 người bị thương.
Một nhà ngoại giao dự cuộc họp báo của Ngoai Trưởng Khin Maung Win nói: ông Khin thông báo rằng tin bà SuuKyi bị thương ở đầu là không đúng sự thật.
Ông Khin dẫn lời HĐ quân nhân rằng vì lý do bảo vệ an ninh, chính quyền không thể tiết lộ nơi giữ nhà lãnh đạo phong trào dân chủ.

Các lãnh tụ ngoại quốc hô hào Miến Điện trả tự do chính khach được tặng giải Nobel Hòa Bình bị bắt hôm Thứ 6 tuần qua - tại thủ đô Malaysia, phụ tá của đặc sứ LHQ Razali Ismail báo tin ông Razali không thay đổi chương trình đi Miến Điện đã dự định khởi đầu ngày Thứ 6 tuần này.
Ngoại Trưởng Khin ám chỉ rằng đặc sứ Razali sẽ không gặp được bà Suu Kyi.
Ngoài các văn phòng của Phong Trào Dân Chủ, các trường đại học và cao đẳng, thành trì của phe ly khai, đã bị chính quyền quân nhân đóng cửa.
Thông cáo của Bạch Oác cho biết TT Bush kêu gọi Yangon tức khắc phóng thich bà Suu Kyi và cho phép các văn phòng của Phong Trào Dân Chủ mở cửa hoạt động lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.