Hôm nay,  

Nhân Quyền Kêu Gọi Quốc Tế Chống Belarus Đình Bản Đối Lập

31/05/200300:00:00(Xem: 4773)
KIEV - Liên đoàn nhân quyền Helsinki của Thuỵ Điển (IHF) hôm thứ sáu hô hào các chính phủ có thái độ cương quyết chống lại quyết định đình bản đối lập tại nước cộng hòa Belarus vì đây là hành động mới nhất trong chủ trương của chính quyền Kiev nhằm dập tắt tiếng nói của đối lập.
Bộ thông tin Belarus đóng cửa báo Belarusskaya Delovaya Gazeta hôm thứ năm sau 2 lần cảnh cáo các nhà xuất bản về việc phổ biến các bí mật trong 1 vụ án liên quan tới thương gia thế lực Mikhai Leonov - trong vụ này, TT Lukashnko là mục tiêu bị chỉ trich.

Tờ báo trên cũng bị chính quyền phê phán về việc công bố kết quả khảo sát ý kiến bạn độc về thái độ của chính quyền và về các lạm dụng phi cơ công của TT Lukashenko.


Theo giám đốc Aaaron Rhodes của IHF, đóng cửa báo là hành động có tính chính trị, xâm phạm quyền tự do phát biểu và là 1 bước tiến mới trong ý đồ dập tắt tiếng nói đối lập của chính quyền toàn trị.
Ông Lukashenko bị Tây Phương cô lập vì các hành động đàn áp đối lập trong tháng qua đã ra lệnh cho các nhà công tố lưu ý hơn nữa về các hoạt động chống đối - thắng cử năm 1994 với chương trình diệt tham nhũng, TT Lukashenko đã gia hạn nhiệm kỳ qua thủ tục trưng cầu dân ý, lưu giữ các biểu tượng của chế độ xô-viết và tiếp tục cai trị đất nước 10 triệu dân theo các đường lối kinh tế kiểu CS.
Giám đốc Rhodes nhận xét "Rõ ràng đây là 1 phần trong tiến trình gia tăng quyên lực của TT".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.