Hôm nay,  

Khoa Học: Con Người Sẽ Sống Thọ Từ 120 Tới 180 Tuổi

27/07/200300:00:00(Xem: 4524)
NEW YORK -- Giáo Sư Michael Zey vừa ra mắt hai cuốn sách và mở cuộc một hội thảo ở ĐH Montclair State University cho rằng, đến năm 2075, con người sẽ sống thọ đến tuổi từ 120 đến 180 tuổi, nhờ những tiến bộ khoa học vượt bực. Có người còn lạc quan hơn, với đà tiến của khoa học hiện tại, không khó để nâng tuổi thọ con người lên 200, 300 hay 500 tuổi.
Nghe qua người ta tưởng đâu chuyện hoang đường, đọc tiểu thuyết viễn tưởng. Nhưng GS Donold Louira, ĐH Y Khoa New Jersey ở Newark nói những tiến bộ trong khoa học di truyền và genes sẽ giúp kéo dài tuổi thọ con người. Và GS Zey đang nghĩ đến chuyện một xã hội cho con người sống dai như thế trong tương lai.
Giáo sư Giám đốc Nghiên cứu nạn lão hoá và bất lực thuộc ĐH Y khoa của ĐH Duke thì ít lạc quan hơn. Khi tuổi thọ tăng như vậy, một vấn đề cần đặt ra là làm sao chữa trị những tật nguyền, những bất lực do nạn lão hoá gây ra cho cơ thể.

Cho đến bây giờ chưa có điều kiện lẫn dữ kiện để nghiên cứu khắc phục. Nhiều khoa học gia con nghi ngờ, cho rằng khi tuổi thọ cao đến 120 nhiều vấn đề lão hoá phát sanh và sức khoẻ của con người có nhiều vấn đề đến đổi khoa học khó có cách và đủ thì giờ để bảo trì, chữa trị.. Nhưng cũng có những bằng cớ lạc quan.
Thí dụ diển hình có người đã sống đến 122 tuổi. Đó là Cụ bà Jeanne Louise Clement gốc Pháp sống 122 tuổi, qua đời năm 1997. Và một cuộc khảo cứu cho thấy đã có nhiều người sống quá 150 tuổi ở Georgia (thuộc Liên xô cũ ). GS Pon có đến thăm Bà Cụ Louise lúc còn sanh tiền khi bà ấy 119 tuổi, lúc đó mắt bà quá loà đến độ như mù và tai thi lảng như điếc.
Nhưng da số khoa học gia trong cuộc hội thảo nghĩ là con người có khả năng sống đến 120 tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.