Hôm nay,  

Mỹ: 19 Người Bán Thuốc Giả, Lừa Bạc Triệu, Đã Bị Bắt

23/07/200300:00:00(Xem: 4546)
FORT LAUDERDALE, Florida - 19 người bị truy tố về lường gạt y tế, kiếm hàng chục triệu MK bằng thuốc giả và tìm được cách xâm nhập các hệ thống tiệm thuốc phổ thông ở tiểu bang Florida như Walgreen và Eckerd.
Ông Biện Lý Charlie Crist tuyên bố "Thật khó tưởng tượng tội ác nào tệ hại hơn khi người dùng thuốc trông cậy vào thuốc hợp lệ để cứu mạng sống của mình" - nhà chức trach cho biết đa số nạn nhân là người mắc bệnh ung thư và AIDS.
Có những chai thuốc không chứa gì khác hơn là nước và phấn. Những chai khác đựng thuốc có liều lượng yếu.
Hầu như tất cả đều dán nhãn sai. Hàng chục trong số 1458 nhà thuốc bán sỉ đang bị điều tra vì tình nghi đã thay thế thuốc kê toa bằng thuốc kém liều lượng hay giả - những người này đe dọa mạng sống của người khác, vì thuốc xấu phân phối cho bệnh viện và các tiệm thuốc bán lẻ.

Vụ án có liên quan tới những thuốc đặc trị như là Neupogen chữa ung thư và AIDS, thuốc Gammagard chống HIV, và Epogen dành cho những người mắc bệnh ung thư, AIDS hay suy thận. Ông Michael Carlow, 50 tuổi, và 17 nghi can bị truy tố về các tội danh liên quan đến gian lận thuốc kê toa.
Nghi can Jose Grillo 48 tuổi bị truy tố về tội tráo nhãn Epogen để lừa gạt rằng thuốc này mạnh gấp 20 lần để tăng giá bán.
Theo ông Michael Mann, viên chức công lực Florida, cuộc điều tra bắt đầu năm 2001 sau khi 1 người bị bắt đang trộm thuốc chữa bệnh ở 1 bệnh viện Miami - nghi can này đưa nhân viên công lực vào thị trường đen để thấy rằng nhiều thuốc không bao giờ được bảo quản đúng cách.
Đại bồi thẩm đoàn cho biết các dược phẩm làm tăng cường hệ thống kháng bệnh là đối tượng ưa thich của bọn làm hàng giả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.