Hôm nay,  

Wal-mart Ðầu Tiên Ở Beijing Khai Trương Cửa Tiệm

12/07/200300:00:00(Xem: 4219)
BẮC KINH - Hôm thứ sáu công ty bán lẻ Wal-Mart lớn nhất thế giới đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại thủ đô Bắc Kinh, sau khi đã mở 22 tiệm ở các nơi khác trên lãnh thổ Trung Quốc.
Hàng ngàn người chen chúc vào Sam's Club ở rìa tây Bắc Kinh, thử các món hàng điện tử, và chất đầy xe đẩy từ bia cho đến khăn giấy và hải sản tươi.
Một bà nội trợ nói : giá cả có vẻ rẻ, nhưng phải đi khá xa.
Wal-Mart xâm nhập lục địa Trung Quốc lần đầu tiên cách đây 7 năm. Giám đốc chi nhánh Á Châu của Wal-Mart cho biết sẽ mở thêm 2 cửa hàng ở Bắc Kinh.

Nếu coi Wal-Mart là 1 quốc gia, thì Trung Quốc là thị trường xuất cảng lớn nhất của Wal-Mart, nhiều thực phẩm bán ở các hệ thống chợ Bắc Kinh chế biến ở Trung Quốc - trong lúc khoảng 500 nhân viên làm việc tất bật giữa đám đông, trả lời các câu hỏi của khach, và bày hàng lên kệ, giám đốc Joe Hatfield nói "tôi thấy chúng tôi làm được".
Công ty Carrefour của Pháp và công ty PriceSmart của Hoa Kỳ đã mở siêu thị ở Bắc Kinh - cach Wal-Mart 5 phút, có siêu thị Wu Mart của chủ nhân người Hoa.
Công ty bán lẻ Wal-Mart có 3200 siêu thị Wal-Mart và Sam's Club ở Hoa Kỳ và trên 1200 cửa hàng khắp thế giới từ Anh, Ðức, Brazil, cho tới Argentina, Nam Hàn, doanh thu trên 217 tỉ, nhưng không rõ thu được bao nhiêu ở Trung Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.