Hôm nay,  

Lễ Độc Lập Năm Nay Bình An, Không Thấy Lo Nhiều Nữa

04/07/200300:00:00(Xem: 4532)
NEW YORK - Nước Mỹ mừng đón lễ độc lập năm trước còn dưới bóng u ám của vụ tấn công khủng bố 11-9 và dưới sự canh phòng dày đặc của cảnh sát - năm nay, sẽ nhìn thấy ít hơn cảnh sát, chó và hàng rào an ninh.
Thực tế ngân sách khó khăn cũng làm hạn chế sự hiện diện của cảnh sát và các chiến thuật an ninh ở nhiều nơi - cac thành phố khác không huy động thêm người vì báo động đề phòng khủng bố hiện ở bậc màu vàng, tức là bậc giữa của hệ thống 5 bậc báo động.
Cảnh sát và vệ binh tiểu bang Oregon cho biết không áp dụng biện pháp dự phòng đặc biệt nào ngoài việc tăng tuần tiễu theo lệ thường trong ngày lễ đông người di chuyển.

Ngay ở New York, ủy viên cảnh sát Ray Kelly nói "chúng tôi đã đón lễ độc lập 1 lần rồi, không khí hiện nay thoải mái hơn".
Trong khi phân tich tin tình báo không chỉ ra các mối đe dọa đặc biệt nào ở thành phố New York hay tiểu bang, ủy viên Kelly nhắc nhở rằng lực lượng cảnh sát sẽ không bớt cảnh giác.
Ông cho biết thời gian lễ Độc Lập có khoảng 7000 cảnh sát ứng trực, ít hơn năm trước, nhưng vẫn cao hơn các cuối tuần thông thường 4200 người. Ở Polk County thuộc tiểu bang Iowa, nơi có thành phố Des Moines, chỉ huy phó cảnh sát Bill Vaugh nói "mọi việc hầu như bình thường".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.