Hôm nay,  

Hồng Kông: Vẫn Đưa Dự Luật Xiết Các Quyền Tự Do Căn Bản

03/07/200300:00:00(Xem: 4222)
HONGKONG - Chính quyền Hongkong không rút lại dự luật chống khuynh đảo trong khi các thành phần phản đối dự định tiếp tục biểu tình.
Nhà hoạt động dân chủ Lee Cheuk Yan cho biết : phong trào không có chọn lựa nào khac là vây trụ sở cơ quan lập pháp vào ngày 9-7, khi dự luật qua giai đoạn thảo luận cuối cùng trước khi biểu quyết.
Dư luận đả kich nói : Bắc Kinh thuc ép Hongkong ban hành đạo luật chống khuynh đảo mà hậu quả sẽ là hạn chế các quyền căn bản, gây ra mối đe dọa lớn nhất kể từ ngày Anh quốc trao trả chủ quyền.
Giới phân tich tiên đoán dự luật sẽ được cơ quan lập phap thân Bắc Kinh thông qua. Sau cuộc biểu tình lớn nhất kể từ sau vụ Thiên An Môn, hành chánh trưởng quan Đổng Kiến Hoa ra thông cáo cho biết ông rất quan ngại về số lượng dân chúng biểu tình phản đối, và triệu tập 1 phiên họp Nội Các khẩn cấp.

Sau phiên họp hôm thứ tư, Bộ Trưởng Arhtur Li nói rằng cac quyền công dân sẽ không bị tước đoạt, mà đạo luật về an ninh là cần thiết, không thể không có.
Ông Đổng hứa lắng nghe dư luận, và lập lại rằng theo tinh thần hiến pháp, chính quyền phải thông qua luật an ninh.
Các nhà bình luận ông Đổng có thể sẽ thêm cac khuôn mặt thân phong trào dân chủ vào các HĐ quận, và tăng tốc thời biểu quyết xét các cải cach dân chủ.
Theo dân biểu Martin Lee của đảng Dân Chủ, nhân dân Hongkong muốn người thay thế ông Đổng sẽ được bầu theo cách dân chủ - ông nhấn mạnh "chúng tôi không đòi cách mạng, cũng không đòi độc lập".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.