Hôm nay,  

Czech Bắn Pháo Bông Mừng: 77% Dân Đòi Vào Liên Aâu

16/06/200300:00:00(Xem: 4337)
PRAGUE - Chính thức chấm dứt những năm phân cách thời Chiến Tranh Lạnh, tối Thứ 7 dân Czech ăn mừng cuộc tái hồi với Tây Phương sau cuộc trưng cầu dân ý về đề tài gia nhập Liên Hiệp Aâu Châu - pháo bông bắn sáng trời thủ đô Prague.
Thủ Tướng Vladimir Spidla tuyên bố "đây là 1 thắng lợi của nhân dân Czech" và đối với ông, đây là kết thúc thật sự của Thế Chiến 2 và các hậu quả của nó.
Theo kết quả 2 ngày bỏ phiếu, 77.33% cử tri của nước trung Aâu 10 triệu dân này tán thành gia nhập Liên Hiệp Aâu Châu trong 55.2% cử tri đi bỏ phiếu.

Nhà tâm lý học Slavomil Hubalek, 56 tuổi, trong ban sáng lập tổ chức "Yes for Europe", nói "chỉ bây giờ cuộc cách mạng chống Cộng 1989 mới thật sự xong". Những người dự liên hoan mừng kết quả trưng cầu dân ý hô "Vạn Tuế Havel" để tỏ lòng biết ơn lãnh tụ cách mạng chống Cộng, khuôn mặt chính của cuộc "cách mạng nhung" và là vị TT đầu tiên tiên cả nước Czech hậu CS đã về hưu.
Trên ấn bản ngày chủ nhật của báo Blesk, mục xã luận viết rằng con đường đưa nước cộng hòa Czech tới thịnh vượng trong Liên Hiệp Aâu Châu là dài và nhiều chông gai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.