Hôm nay,  

Cuba: Biểu Tình Ầm Ĩ, Lên Án Âu, Mỹ

13/06/200300:00:00(Xem: 4247)
HAVANA - Chính quyền đảoquôc Cuba hôm thứ năm hô hào hàng trăm ngàn người biểu tình phía trước các sứ quán của Tây Ban Nha và Italy, sau khi tố gíac Liên Hiệp Aâu Châu là là về phe Hoa Kỳ và cac nhà ly khai Cuba bằng những ngôn từ gay gắt thường chỉ để đả kich Washington.
Ngoại Trưởng Felipe Perez Roque gọi Tây Ban Nha là 1 siêu cường muốn tổ chức đất nUơc Cuba - ông Roque chỉ danh Trung Tâm Văn Hóa Tây Ban Nha ở Havana, và báo trước là sẽ có những biện pháp thich nghi để biến trung tâm này trở thành cơ sở thực sự đáp ứng mục tiêu cao cả là phổ biến văn hóa Tây Ban Nha.

Ngoại Trưởng Cuba cũng lên án sứ quán Italy về việc đã ngưng cac hoạt động hợp tác văn hóa để phản đối cuộc đàn áp đối lập và vụ xử bắn 3 người cướp tàu vượt biên.
Một tuyên cáo của Lien Hiệp Châu Aâu hôm thứ năm bày tỏ mối quan ngại sâu xa về tình hình vi phạm nhân quyền trắng trợn ở Cuba nhằm đàn áp đối lập và các nhà báo độc lập. Chính quyền Havana loan báo khoảng 1 triệu người biểu tình chống Mỹ và Liên Hiệp Aâu Châu trong ngày hôm thứ năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.