Hôm nay,  

Nổ Bom Tự Sát Ở Jerusalem: 24 Người Chết, 70 Bị Thương

12/06/200300:00:00(Xem: 4399)
JERUSALEM - Hôm thứ tư, quyết tử quân Palestine nổ bom trên xe bus ở thành phố Jerusalem, ít nhất 24 người chết, 70 người bị thương.
Chừng 1 giờ sau, trực thăng Israel bắn hỏa tiễn 1 xe hơi, chết 2 viên chức Hamas và 5 người khac, bị thương 30 người.
TT Bush tỏ rõ vẻ giận dữ trong luc tuyên bố lên án vụ đánh bom ở Jerusalem và hô hào các nước ngưng mọi tài trợ cho các nhóm khủng bố.
Theo lãnh tụ Zahar của Hamas, vụ nổ xe bus là thôâng điệp báo cho biết chiến binh Palestine có thể hành động ở bất cứ đâu, và mọi kẻ gây tội ác của Israel không được yên thân.
Từ Lebanon, đài truyền hình Al-Manar TV báo tin phe quân sự của Hamas nhận trách nhiệm vụ nổ bom trên xe bus. Thủ phạm tấn công xe bus mang số 14 là 1 thanh niên mặc quần áo giáo sĩ Do Thái.

Sức nổ của bom lột ngược nóc xe, hông bên trái thủng 1 lỗ lớn, cac cửa sổ văng hết và bên trong cháy đen như than.
Khoảng 1 giờ sau, ở Gaza City, trực thăng tấn công Apache bắn 2 hỏa tiễn nhắm 1 chiếc xe trên 1 đoạn đường kẹt xe, và bắn tiếp khi đám đông bu quanh - 2 viên chức Hamas chết trên xe, gồm 1 người mất đầu.
Mặt khac, lãnh tụ Arafat lên án vụ đánh bom xe bus và tức khắc ngưng chu kỳ bạo động vô nghĩa. Cùng luc, phát ngôn viên của Thủ Tướng Sharon tuyên bố "sự gãy đổ nỗ lực hòa bình không do lỗi về phần chúng tôi". Bộ TRưởng Rabbo kêu gọi Hoa Kỳ can thiệp và nói với CNN rằng "Israel muốn vẽ lộ đồ hòa bình trong biển máu".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.