Hôm nay,  

Các Nước Á Châu Họp Kinh Tế: Mã Chỉ Trích Tự Do Mậu Dịch

05/06/200300:00:00(Xem: 4661)
TOKYO - Thủ Tướng Mahathir Mohamad của Malaysia đã tới Tokyo trước ngày họp 1 hội nghị thượng đỉnh không chính thức của các nhà lãnh đạo châu Á.
Tại cuộc hội thảo của Viện nghiên cứu chính sách quốc tế, ông Mahathir phê bình tư tưởng giải phóng thị trường làm suy yếu nền kinh tế thế giới.
Ông Mahathir nói "Một số ý kiến xuất phát từ Aâu Châu đã đưa tới những thực tế có hại, trước đó, kinh tế thế giới phát triển hoàn toàn thuận lợi".

Theo ông Thủ Tướng Malaysia, kinh tế thị trường bên cạnh nền mậu dịch có quy lệ là những mâu thuẫn - giải đáp phải chăng là tự do mậu dịch hoàn toàn và sự xóa bỏ các ranh giới quốc gia, có thể có đường lối nào kém cực đoan hơn không"
Cùng ngày hôm thứ tư, “Thái Thượng Hoàng” cựu Thủ Tướng Lee Kwan-Yew của Singapore được trường đại học Waseda tặng bằng tiến sĩ danh dự về các thành tich chính trị.
Ông Lee khen ngợi các khả năng kỹ thuật thượng đẳng của trường Waseda - ông nói Trung Quốc luôn luôn cật lực đuổi theo, do đó nước Nhật vẫn phải tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để tiến trước với kỹ thuật mới và sản phẩm mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.