Hôm nay,  

Năng Suất Tăng 1.9% Ở Quý 1: Kinh Tế Mỹ Lạc Quan Hơn

05/06/200300:00:00(Xem: 4569)
WASHINGTON D.C. - Năng suất lao động trong 3 tháng đầu năm tăng nhiều hơn dự báo - nhân lực tại các hãng xưởng không tăng nhưng sản lượng tăng.
Năng suất là kết quả của 1 giờ làm việc tăng 1.9% từ Tháng 1 đến Tháng 3, so với phỏng đoán 1 tháng trước, là 1.6%, theo thống kê do Bộ lao động loan báo hôm thứ tư.
Tỉ lệ tăng năng suất lao động 1.9% cũng là tốt đẹp nhất kể từ quý 3-2002. Các kinh tế gia nghĩ rằng quỹ dự trữ liên bang có thể hạ lãi suất 1 lần nưã tại kỳ họp cuối tháng này, vì hôm thứ ba Thống Đốc Greenspan có nêu ra các quan ngại về ảnh hưởng của giảm phát.

Ông Greenspan nói "mặc dù cơ nguy giảm phát (tức là tình trạng sụt giá rộng lớn và kéo dài) còn xa, quỹ liên bang vẫn phải cảnh giác đề phòng.”
Trong toàn năm 2002, năng suất lao động tăng tới 4.8%, sản lượng tại các nhà máy tăng 2.7%. Thống Đốc Greenspan giải thích rằng thị trường lao động yếu vì các hãng xưởng sản xuất nhiều hàng hóa với nhân lực có sẵn hoặc ít hơn, nhờ năng suất tăng. Tỉ lệ thất nghiệp Tháng 5 sẽ được loan báo vào ngày Thứ 6 tuần này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.