Hôm nay,  

Thêm Các Nhà Văn Thiểu Số Viết Phim Truyền Hình Mỹ

28/12/200300:00:00(Xem: 4487)
LOS ANGELES - Số lượng các nhà văn thuộc gốc thiểu số đang làm việc cho các phim bộ truyền hình đã tăng trong năm 2002, một phần cũng là nhờ kỹ nghệ truyền hình thuê thêm các nhà văn vào làm việc, theo tường trình của Hội Nhà Văn Miền Tây Hoa Kỳ (Writers Guild of America-West).
Tổng số các nhà văn làm việc cho các chương trình TV giờ cao điểm đã tăng từ 1,334 người trong năm 2001 để tới 1,576 người, trong khi số nhà văn gốc thiểu số tăng từ 135 người lên 205 người trong cùng thời kỳ, theo lời hội này.

Các nhà văn thiểu số đã bắt đầu tiến vào được trong làng các nhà văn chuyên viết bi kịch và hài kịch TV mà các chương trình bi-hài kịch này nhắm vào đối tượng khán giả dòng chính, nhưng chủ yếu vẫn tập trung vào các hài kịch, đặc biệt các giờ hài kịch nhắm đối tượng thiểu số.
Chủ tịch hội là Victoria Riskin giải thích hiện tượng tăng lượng nhà văn thiểu số trong làng viết phim TV là do các hội nghị toàn kỹ nghệ thúc đẩy bởi công đoàn, và liên hệ tới các cấp chỉ huy về lao động và sản xuất phim ảnh tại các xưởng phim và hệ thống truyền hình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.