Hôm nay,  

Liên Âu Suy Tính Phạt Hoa Kỳ: Tăng Thuế Nhập Hàng Mỹ?

27/12/200300:00:00(Xem: 4570)
GENEVA - Liên Hiệp Aâu Châu và các cường quốc thương mại đang xem xét có nên đánh thuế nhập cảng trừng phạt hàng hóa Hoa Kỳ hay không.
Điều này có thể xẩy ra bắt đầu từ ngày Thứ 7, hạn chót mà tổ chức mậu dịch thế giới (WTO) buộc Hoa Kỳ bỏ chính sách trả tiền tăng thuế phạt phá giá cho cac công ty nội địa.
1 nhà ngoại giao phát biểu tại bản doanh WTO hôm thứ sáu rằng có lẽ Liên Hiệp Aâu Châu sẽ phản ứng trước điều mà họ coi là sự cố tình trì hoãn của Washington.
Tuy nhiên, quyết định tối hậu từ Brussels, Tokyo, Ottawa và các thủ đô khac không có có kịp trước ngày tân niên 2004.

Vấn đề trọng tâm là tu chính án (do nghị sĩ DC Robert Byrd bảo trợ gần 4 năm trước, thời Clinton) cho chuyển thuế phạt hàng nhập cảng phá giá cho cac công ty Mỹ làm ra những hàng hóa tương tự.
Tu chính án Byrd được thông qua bất chấp những lời cảnh cáo của các viên chức thương mại trong chính phủ Clinton rằng hành động này là vi phạm rõ ràng cac quy định của WTO.
Phản ứng chống đối đang lên cao trong tổ chức WTO 146 nước hội viên mà ngoài Liên Hiệp Aâu Châu còn có Canada, Mexico, Australia, Nhật, Nam Hàn, Aán Độ, Indonesia, Brazil, Thái Lan và Chí Lợi.
Trong nền thương mại quốc tế, hàng hóa bị coi là phá giá phải chứng minh được là "giá thấp giả tạo".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.