Hôm nay,  

Báo Mỹ: Bush Cố Ý Nói Dối; Bạch Ốc: Báo Viết Sai Sót

14/04/200600:00:00(Xem: 5468)
WASHINGTON - Hôm Thứ Tư, Bạch Oc phản ứng giận dữ về tin nói rằng TT Bush đã kể ra trường hợp 2 xe moc hậu ngờ là phòng thí nghiệm lưu động như bằng chứng về vũ khí hủy diệt quy mô của chế độ Saddam Hussein sau khi các viên chức tình báo xác nhận là không đúng. Tham vụ báo chí Scott McClellan tuyên bố "Bài báo trên tờ The Washington Post là thiếu sót và vô trách nhiệm - bài báo ấy gây cảm tưởng rằng TT đã nói điều mà ông biết không phải là sự thật".

Báo The Washington Post nhắc lại tuyên bố của TT Bush ngày 29-5-2003 rằng 2 xe móc hậu là phòng thí nghiệm sinh học lưu động mặc dù 2 ngày trước phúc trình của cuộc điều tra do Ngũ Giác Đài giao phó kết luận là không liên quan với chương trình vũ khí sinh học.

Ông McClellan cho biết tuyên bố của TT Bush dựa trên thẩm định của CIA và cơ quan tình báo quốc phòng ngày 28-5, theo đó liên quân tại Iraq đã khám phá bằng chứng mạnh nhất về việc Iraq bưng bít chương trình vũ khí sinh học.

Ông McClellan nói không thể đếm bao nhiêu lần TT Bush xác nhận rằng tin tình báo về vũ khí của Iraq là sai, và Bạch Oc đã áp dụng những cải tổ để bảo đảm rằng hành pháp và lập pháp có được tin tình báo chính xác nhất trong tiến trình đối phó với các nguy cơ đe dọa Hoa kỳ và thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.