Hôm nay,  

Mỹ Tập Trận Ở Biển Caribê Chặn Cả Ma Túy, Buôn Người

13/04/200600:00:00(Xem: 5319)
Hải đội do mẫu hạm USS George Washington dẫn đầu đã đến vùng biển Caribê để bắt đầu 2 tháng thao luyện mà quân đội Hoa Kỳ hi vọng chứng tỏ sự cam kết trong vùng. Cuộc điều động lực lượng này cũng tập trung vào các mối đe dọa khác như là vận chuyển ma túy và buôn người. Tướng Kenneth J. Glueck Jr., tham mưu trưởng Bộ tư lệnh miền nam tại Florida, mô tả cuộc thao luyện như là cơ hội giao tiếp với các nước đồng minh Nam Mỹ.

Các chiến hạm bắt đầu ghé bến hôm Thứ 2 và Thứ 3 - khu trục hạm USS Stout vào cảng Curacao, khinh tốc hạm USS Underwood cập Cartagena (Colombia). Giới phân tích tin rằng cuộc tập trận này gửi tín hiệu về sức mạnh của Hoa Kỳ tới TT Venezuela cũng như các nhà lãnh đạo Nam Mỹ.

Hải đội không cập Venezuela, nhưng ĐS Hoa Kỳ tại Caracas đã gặp Tướng Bantz Craddock, tư lệnh Bộ tư lệnh miền nam, trên sàn mẫu hạm USS George Washington. Nơi đến trước tiên của mẫu hạm là St Maartn - vào ngày Thứ 6.

Các nước khác trong chương trình là Honduras, Nicaragua, Jamaica, Trinidad, Tobago, Curacao, Aruba và St Kitts. Hải đội có hậu cứ Norfolk (Virginia) còn có tuần dương hạm USS Monterey có 1 phi đội 30 phi cơ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.