Hôm nay,  

Phóng Đại Về Zarqawi?

11/04/200600:00:00(Xem: 5113)
Quân đội Hoa Kỳ đã bác bỏ các bản tin nói rằng họ đã phóng đại về tầm quan trọng của Abu Musab al-Zarqawi, lãnh tụ của al-Qaeda tại Iraq, như một phần trong cuộc chiến tuyên truyền để kích động dân chúng Iraq chống lại loạn quân.

Báo Washington Post sáng Thứ Hai 10-4-2006 đã đăng tin là quân đội Mỹ đã thổi phồng vai trò của al-Zarqawi để cho dân Iraq ngưng hỗ trợ loạn quân, và cũng để chính phủ Mỹ ràng buộc cuộc chiến Iraq vào với cuộc tấn công khủng bố ngày 11-9-2001.

al-Zarqawi là người Jordan, và Mỹ hy vọng dân Iraq sẽ quay lại chống lãnh tụ gốc Jordan này. Chiến dịch tuyên truyền này đã thành công một phần, vì một số bộ lạc Iraq đã quay lại chống al-Qaeda tại Iraq.

Mặt khác, 3 Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ đã bị chuyển công tác khác vì một số vấn đề khi hoạt động tại Iraq, kể cả sự vụ tiểu đoàn của họ trong 1 cuộc giao chiến đã làm chết 15 thường dân Iraq.

Chưa truy tố ai trong họ, nhưng họ đã phải về nhận công tác mới trong sư đoàn vì “thiếu tự tin vào khả năng lãnh đạo của họ,” theo lời Trung Úy Lawton King, phát ngôn nhân Sư Đoàn 1 TQLC tại Cam Pendleton ở California.

Ba sĩ quan này là Trung Tá Jeffrey R. Chessani, Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 3, Lữ Đoàn 1 TQLC; Đại Úy James S. Kimber, Đaị Dội Trưởng Đại Đội K, Tiểu Đoàn 3; và Đaị Úy Lucas M. McConnel, Đại Đội Trưởng Đại Đội I, TĐ 3.

Khoảng 1 tá lính TQLC TĐ 3 TQLC đang bị điều tra về tội ác chiến tranh vì liên hệ vụ tháng 11-2005 để xem họ có vi phạm quân luật khi tham chiến không.

Một video do dân Iraq cung cấp cho thấy lính Mỹ vào các căn nhà và bắn chết 15 người của 2 gia đình, kể cả 1 bé gái 3 tuổi, sau khi 1 bom vệ đường giết chết 1 lính TQLC.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.