Hôm nay,  

Di Dân Lậu Ở Lại Làm Việc: Chủ Mỹ Lợi, Thợ Mỹ Thiệt Hại

09/04/200600:00:00(Xem: 5500)
(NEW ECONOMIC RESEARCH) - Một số thượng nghị sĩ Đảng Dân Chủ đề nghị đưa đến cho hàng triệu dân di cư lậu quyền được làm việc ở Hoa Kỳ.

Một số cuộc nghiên cứu kinh tế được thực hiện trong thời gian gần đây đã cho thấy rằng những người lao động di cư sẵn sàng làm việc với giá lương thấp đã làm cho thu nhập của những người dân bản xứ cũng bị kéo thấp xuống, làm cho đời sống của những người dân lao động bản xứ không có học vấn cao, nhất là những người bỏ học trung học, khó khăn hơn.

Lực lượng lao động di cư làm việc với giá lương thấp đem đến nhiều lợi nhuận cho các chủ nhân, những người tiêu thụ có thu nhập cao và nền kinh tế Hoa Kỳ nói chung, nhưng lực lượng lao động này có thể làm cho những người lao động bản xứ tức giận vì họ cho rằng những người di cư đã dành việc làm của họ và kéo thu nhập của họ xuống thấp.

Vì có những người lao động di cư, các chủ nhân đã đổi những việc làm tốt có phúc lợi trở thành những việc làm tạm thời với số lương thấp hơn, không quan tâm nhiều đến điều kiện lao động, và làm cho số nhân công lao động chân tay sống trong nghèo khó tăng thêm.

Những người lao động di cư không có chuyên môn cạnh tranh với những người dân bản xứ bỏ học trung học đã làm cho tiền lương của nhóm người này giảm xuống 8% - so với thu nhập trung bình $20,000/năm của nhóm người này, tỷ lệ giảm 8% rất đáng kể.

86% những người lao động được mướn từ 2000 đến 2005 là dân di cư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.