Hôm nay,  

Bị Chỉ Trích Nặng, Cựu Tt Đức Đòi Kiện Chủ Tịch Đảng Fdp

22/03/200600:00:00(Xem: 5324)
Cựu Thủ tướng Đức, G. Schroeder (SPD = đảng Xã Hội Đức) dự định sẽ kiện ông Ts Westerwelle, chủ tịch đảng FDP (Liberaldemocratic Party) ra tòa về việc ông Westerwelle đã lên tiếng chỉ trích gay gắt Schroeder liên quan đến vụ G. Schroeder sẽ làm chủ tịch hội đồng giám sát cho hãng Gazprom, một công ty dầu khí lớn của Nga, nếu Westerwelle không rút lại lời chỉ trích ‘không trung thực’ đối với ông ta từ cái nhìn của Schroeder.

Ông Westerwelle đã lên lên tiếng khước từ sự đòi hỏi nói trên. Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, Ts Westerwelle đã nói là ông vui mừng, không ganh tị đồng Rúp nào mà Schroeder kiếm được. Tuy nhiên ông ta nhìn thấy có vấn đề là Schroeder, với cương vị thủ tướng Đức đã dàn xếp kí kết một thương ước với một hãng và chỉ vài tuần sau khi từ nhiệm lại làm việc cho hãng này!

Giữa tháng 3.2006, Westewelle đã nhận được thư do luật sư của Schroeder gởi trong đó nhấn mạnh là Westerwelle đã nói sai sự thật. Luật sư của Schroeder yêu cầu Westerwelle phải chỉnh lại lời chỉ trích Schroeder, có thể bị trừng phạt cũng như phải gánh chịu mọi phí tổn nếu vụ kiện xảy ra. Liền sau đó ông Westerwelle đã nói qua báo Bild am Sonntag là ông ta không để cho Schroeder bịt miệng. Westewelle không thay đổi thái độ mà còn nói là ‘sự đổi bên’ (change of ends) của Schroeder sau cuộc bầu cử quốc hội tháng 10.2005 ‘không được ngon miệng cho lắm và có nhiều nghi vấn“.

Ts Westewelle nói: ‘Một người như Schroeder, cả đời làm chính trị, từng đốn cây không thể một sớm một chiều bất ngờ đòi làm người bảo vệ thiên nhiên được!’

Cũng nên nhắc lại, chính Schroeder là người đã đỡ đầu cho Gazprom thực hiện dự án đặt ống dẫn dầu từ Nga qua biển Bắc Hải, xuyên qua vùng biển Ba Lan đến Đức và đã cùng với bạn của ông ta là Putin, đương kim Tổng thống Nga kí kết thoả ước trước khi ông mất chức Thủ Tướng vào tay bà Merkel và đây là lí do đưa đến sự tranh cãi giữa Ts Westewelle và G. Schroeder. (LhTh, theo SZ)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.