Hôm nay,  

Taliban Có Mật Khu Biên Giới: Lính Canada Gỡ, Tịch Thu Bom

22/03/200600:00:00(Xem: 5695)
KABUL -- Dường như Taleban nắm quyền kiểm soát thực sự tại vùng đồi núi hiểm trở tập trung các bộ tộc ở vùng biên giới Afghanistan và Pakistan, mang tên Warizistan.

Du kích Taleban lôi những xác người bị hành quyết qua các đường phố của thị trấn Miram Shah, và ghi lại bằng video.

Nhà báo Ahmed Rashid, tác giả tập sách về Taleban, xác nhận rằng những việc tương tự xẩy ra ở Afghanistan trong thời kỳ Taleban nắm quyền - người ngoài Hồi Giáo bị tra tấn và bị hành quyết là thường.

Phóng viên cảm thấy không tiện phổ biến những hình ảnh khủng khiếp cho thấy du kích Taleban xách đầu các nạn nhân đi quanh chợ trước khi cắm lên đầu cột để nhiều người có thể nhìn thấy.

Vùng Warizistan là 1 quốc gia Telaban thu nhỏ không chỉ tập trung người Afghanistan theo Taleban mà cả ngoại kiều từ Trung Á, Arap, Chechnya và từ châu Phi.

Trong khi đó, hôm Thứ Ba bản tin CTV 21-3-2006 cho biết lính công binh Canada tại Afghanistan đã phá vỡ một âm mưu tấn công bằng bom tại 1 ngôi làng gần Kandahar hôm Thứ Ba.

Các chiến binh công binh toán tái thiết tỉnh PRT đã gỡ các quả bom chưa gài nổ nguyên giấu bên trong các ghế ngồi của một xe gắn máy ở làng Hajiwan, tây bắc của Kandahar.

Trung úy Mark MacIntyre, phát ngôn nhân quân lực Canada nói, các bom này giấu dưới lớp đệm ngồi của xe, kỹ tới nổi khó thấy bằng mất thường.

Tuy nhiên, tin tình báo đã chỉ điểm về 2 chiếc xe gắn máy khả nghi đậu trong một garage.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.