Hôm nay,  

Bắt Đầu Tuần Lễ Ngân Khánh Đức Giáo Hoàng John Paul Ii

13/10/200300:00:00(Xem: 4272)
Cuối tuần lễ ngân khánh đánh dấu bằng lễ tấn phong 30 Hồng Y
VATICAN CITY - hôm chủ nhật Giáo Hoàng Gioan Phao Lô mở đầu tuần lễ ngân khánh đánh dấu 25 năm làm nhiệm vụ lãnh đạo giáo hội công giáo thế giới.
Khom người vì tuổi tac và đau bệnh, vị giáo chủ 83 tuổi đã lên tiếng cảm ơn các tín hữu, đặc biệt là giới trẻ, đã hậu thuẫn ngài suốt thời gian qua - ngài nói "Tôi muốn họ biết rằng tôi trông cậy nhiều vào ho".
Ngài nhắc lại câu đã nói 25 năm trước, vào ngày chủ nhật đầu tiên ở ngôi vị giáo hoàng, rằng "các bạn trẻ là tương lai của thế giới, là hi vọng của giáo hội".
Giáo hoàng có vẻ tỉnh táo, nhưng cũng giống như mấy tuần qua, ngài phải ngừng lời nhiều lần để thở - các vị Hồng Y nhận rằng giáo hoàng đang ở vào những ngày tháng cuối đời. Nhưng, Vatican không có kế hoạch tiết giảm chương trình kỉ niệm 25 năm lãnh đạo của giáo hoàng Gioan Phao Lô - ngày chính là Thứ 5.

Giáo Hoàng đã mời tất cả 195 hồng y khắp thế giới tụ về Tòa Thánh, và đây cũng là dịp để bàn những việc cần làm sau ngày ngài ra đi.
Trong chương trình, Vatican tổ chức 1 cuộc hòa nhạc cổ điển vào ngày Thứ 6 để vinh danh giáo hoàng và chủ nhật tới hàng trăm ngàn giáo dân sẽ đổ về để dự lễ phong thánh Mẹ Teresa.
Cuối tuần lễ ngân khánh đánh dấu bằng lễ tấn phong 30 Hồng Y.
Giáo Hoàng Gioan Phao Lô đệ nhị là vị giáo hoàng cầm quyền lâu nhất lịch sử giáo hội - trên diễn đàn thế giới, ngài là người bênh vực giới nghèo, hoạt động không mệt mỏi vì các quan hệ liên tôn, và góp phần quan trọng vào sự sụp đổ của chủ nghĩa CS. Hồng y Sodano, nhân vật số 2 của Vatican, tuyên bố "Ngay ở tuổi 83, ngài còn làm được nhiều việc. Lịch sử không thiếu những người già làm nên các đóng góp to tớn cho sự tiến bộ của văn minh nhân loại".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.