Hôm nay,  

Các Tu Sĩ Nhà Thờ Giáng Thế Kêu Gọi Cần Hòa Bình Gấp

25/04/200200:00:00(Xem: 3802)
BETHLEHEM - Một người Palestine bị bắn trọng thương khi đứng tại cửa sổ của nhà thờ Giáng Thế ở thánh địa Bethlehem.

Tin quân sự cho biết người này có vũ khí, trong khi các viên chức Israel và Palestine dự định thương lượng qua ngày thứ nhì về giải pháp cho vụ 200 người Palestine bị vây trong nhà thờ Giáng Thế 3 tuần qua.

Phía Israel khăng khăng đòi số người mang vũ khí ra hàng, ra tòa, hoặc bị tống xuất vĩnh viễn. Ông Godi Golan nói "đã nhiều lần quân khủng bố bị chính quyền Palestine bỏ tù, không lâu sau lại được thả ra ngoài đường".

Phía Palestine đề nghị giải giao sang Gaza số người bị vây trong nhà thờ. Đề nghị này đã bị bác, nhưng cuộc điều đình có tiến triển.

Hôm thứ ba, hai bên hội họp tại Trung Tâm Hòa Bình Bethlehem, chỉ cách nhà thờ đá xây dựng vào thế kỉ thứ tư vài mét. Cha David Jaeger, phát ngôn viên của dòng tu Phan-xi-cô, cho biết các tu sĩ không đứng về phe nào và hoan nghênh bất cứ kết cuộc hòa bình nào.

Nhưng, hôm thứ tư cũng có bạo động, 2 người Palestine bị giết gần thị xã Hebron khi binh lính Israel phá nổ 1 hầm mà 2 người này trú ẩn gần làng Bani Naim. Cùng ngày, ủy viên đối ngoại Liên Hiệp Âu Châu Javier Solana tới gặp chủ tịch Arafat tại bản doanh Ramallah.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.