Hôm nay,  

Đầu Tư Quốc Tế Về Kỹ Thuật Đổ Dồn Vào Nam California

11/04/200400:00:00(Xem: 4743)
SACRAMENTO, Calif. --Nhiều dấu chỉ đáng tin cậy cho thấy đầu tư ngoại quốc đang đổ dồn vào Mỹ, đặt biệt nhiều nhứt vào Nam Cali, để đầu tư sản xuất hàng hoá kỹ thuật cao. Luồng đầu tư ngoại quốc vào Mỹ lớn nhứt từ thập niên 90 đến giờ. Phẩm và lượng đầu tư này được phong trào kinh tế toàn cầu thổi mạnh thêm lên.
Điều đó thấy được qua cuộc hội thảo đầu tư do Montgomery& Co, là một hiệp hội ngân hàng đầu tư tổ chức. 70 công ty đã trình bày kế cho 400 nhà đầu tư và các giám dốc kỹ thuật tham khảo. Và tuần vừa qua hơn 500 nhà kinh doanh cũng hội luận với 300 nhà đầu tư khác ở Larta Institute, Los Angeles.
Kết quả sơ khởi, số vốn đầu tư đã ở Nam Cali năm rồi là 18 tỷ, nhưng mới mấy tháng đầu năm 2004 đã vọt lên hơn mong mỏi. Người ta hy vọng suốt năm tỷ lệ tăng sẽ từ 25 đến 30%. Yếu tố làm đầu tư vào Mỹ nói chung tăng, vào Nam Cali tăng vượt mức là vì hàng hoá trao đổi giữa Mỹ và các nươc lưu thông hai chiều thông thoáng.
Cali được đặc biệt chú ý vì là nơi nhiều phát minh khoa học kỹ thuật cao được đem vào sản xuất. Như Cty Posco chuyên sản xuất dụng cụ y tế do một công ty Thép Posco của Nam Hàn mở ra ở Cali, cứ mỗi năm chêm vào 50 triệu vốn đầu tư để sản xuất ra những sản phẩm cao cấp nhờ kỹ thuật cao của Mỹ..

Năm nay Posco sẽ đầu tư thêm 200 triệu cho Posco ở Nam Cali, mở thêm nhà xưởng sản xuất ởû San Diego. Công ty thứ hai tăng gia đầu tư lớn là Agorae Global Corp. cơ sở ở Pasadena do một đại công ty viễn thông của Nhựt KDDI đầu tư xây dựng tại Nam Cali cách đây 8 năm dựa trên số giáo sư của Caltech , mở ra một mạng lưới trao đổi kiến thức cho 8000 nhà vật lý học của 92 quốc gia, bằng nhiều phương tiện viễn thông như computers, điện thoại cầm tay, và các loại máy khác mới đây cũng tăng gia đầu tư thêm.
Los Angeles thu hút rất nhiều dự án đầu tư từ các công ty của Trung quốc, Đài loan, Singapore để chế xuất nhiều thứ nhu liệu, tân kỳ, vốn lên bạc tỷ. Ngoài các nước Đông Nam Á, Nam Cali cũng thu hút vốn đầu tư kỹ thuật cao của các nước Tân Tây Lan với công ty Tacit, Ấn độ vơi Cty Agribyus, v.v..
Nói chung các nưóc đang đổ dồn vốn vào Cali để đầu tư , nhờ nhiều phát minh tân tiến của Cali trong khoa Tin học và kỹ thuật cao về sinh học, y tế. Với quyết tâm của TĐ Schwazeneger hợp lý hoá lại hệ thống bảo hộ lao động buộc các công ty phải đóng quá cao như trước tới giờ của Cali, phong trào ngoại quốc đầu tư vào ngành khoa học, kỹ thuật cao của Cali tin rằng sẽ còn tăng vọt lên cao nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.