Hôm nay,  

Trung Đông Chính Là Hang Ổ Đánh Phá Internet Toàn Cầu

26/10/200300:00:00(Xem: 4419)
WASHINGTON -- Thăm dò, sưu tra của cơ quan có nhiệm vụ theo dõi an toàn của xa lộ thông tin, Symantec, cho biết trong năm 2003, 6 trên 10 căn cứ xuất phát mọi cuộc đánh phá hệ thống Internet trên thế giới, nằm ở ngay Trung Đông. Các nước ấy không phải là những nước sống ngoài vòng pháp luật (rogue states) quốc tế.
Những nước tung ra các cuộc đánh phá Internet trong đó có Do Thái cũng như Iran, Ai cập, Kuwait, Á rập Saudi, các tiểu Vương quốc Á rập. Symantec đánh giá việc đánh phá lớn hay nhỏ, dựa vào số người của nước đó sử dụng Internet. Do Thái là nướùc đánh phá số 1, Iran số 2, Kuwait số 3, Tiểu vương quốc Á rập số 4, Á rập Saudi số 6, Ai cập số 9. Theo News Line ở Trung Đông, Do Thái là nướùc đánh phá nhiều nhứt, có hơn 1 triệu người Do Thái sử dụng Internet.

Và 80% các cuộc đánh phá Internet trên thế giới mà thiên hạ phát giác đưọc, xuất phát từ 10 nước, trong đó có 6 nước ở Trung Đông. Internet cũng cố gắng chống trả, hoá giải những đòn tấn công bằng cách đưa ra nhữõng mạng lưới an toàn, khắùp nơi trên thế giới, nhưng không làm không xuể đối với những tay đánh phá. Vì theo Kevin Issac, giám đốc vùng của Symantec, bề rộng băng tần khả dụng và phổ biến của Internet càng lớn (tức là Internet tốc độ cao, còn gọi băng thông rộng), thì nguy cơ bị đánh phá, xâm phạm càng cao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.