Hôm nay,  

Quân Đội Israel Sẵn Sàng Chờ Lệnh Trục Xuất Arafat

24/10/200300:00:00(Xem: 4302)
JERUSALEM - Báo Jerusalem Post hôm thứ năm đưa tin quân đội Israel sẵn sàng thi hành lệnh tống xuất lãnh tụ Arafat - tin của tờ báo hữu khuynh tán thành chủ trương giết chủ tịch Arafat xuất hiện tiếp theo quyết định trong Tháng 9 của Nội Các an ninh.
Nhưng các Bộ Trưởng Israel không cho biết sẽ tống xuất ông Arafat luc nào và bằng cách nào.
Mối đe dọa nhắm nhà lãnh đạo 74 tuổi của Palestine gây phẫn nộ trong dư luận quốc tế và khiến Washington khuyến cáo thận trọng.
Tờ Jerusalem Post dẫn nguồn tin quân sự nói "chúng tôi đã trình kế hoạch nêu ra các cơ may và bất trắc của việc tống xuất ông Arafat, và quân đội đã chuẩn bị sẵn sàng, quyết định đang chờ chính phủ".
Ông Arafat bị cô lập ở Ramallah gần 2 năm qua, và bị Israel cùng Hoa Kỳ tố giác là ngầm xúi giục bạo động.

Theo các nguồn tin an ninh Israel, biệt kich đã tập dượt bắt lãnh tụ Arafat đưa ra ngoại quốc, có thể là 1 nước Bắc Phi - ông Arafat thề chiến đấu tới chết để chống lại.
Nhiều người Palestine xem mối đe dọa lãnh tụ Arafat là nhằm hủy bỏ quy chế tự trị của họ ở Tây Ngạn và Gaza mà Israel đánh chiếm trong cuộc chiến 1967.
Nhà thương thuyết Erekat của Palestine cảnh báo rằng tống xuất chủ tịch Arafat là hủy diệt tiến trình hòa bình, tiêu trừ Thẩm Quyền Palestine, gây hỗn loạn và tình trạng vô chính phủ tại các lãnh thổ chiếm đóng.
Vài vị trong Nội Các Israel đề nghị giết lãnh tụ Arafat nhưng Thủ Tướng Ariel Sharon phản đối. Ngoại Trưởng Silvan Shalom cũng loại bỏ trường hợp ấy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.