Hôm nay,  

Du Kich Hồi Thú Nhận Tính Đánh Sứ Quán Mỹ Ở Jordan

21/10/200300:00:00(Xem: 4509)
AMMAN - Chàng thanh niên Jordan 26 tuổi tên Zuhair Shdeifat bị bắt ngày 27-1 nhưng 8 ngày sau được chuyển thành nhân chứng của công tố viện khai trước tòa quân sự rằng y và 9 du kich Jordan đã tich trữ lựu đạn, hỏa tiễn và gây quỹ trong năm qua để làm "sứ mệnh gọi là bảo vệ lãnh thổ Jordan" - trong số này Amer Sarraj, 34 tuổi, muốn phát động thánh chiến đánh các căn cứ Mỹ trên đất Jordan.
Khac 9 nghi can (gồm 3 tên tại đào), Shdeifat nhận tội âm mưu tấn công khủng bố, cất giấu vũ khí và chất nổ với ý định sử dụng trái phép - những tội này đủ để bị kết án tử hình.
Chưa rõ công tố viện sẽ xét giảm án thế nào sau khi Shdeifat nhận tội.

Trung tá công tố Mahmoud Obeidat tố cáo các bị can nhận tài trợ từ Saufi Arabia thông qua 2 trong số các nghi can tại đào người Saudi. Theo các viên chức an ninh ẩn danh, chưa khám phá sự quan hệ mạnh mẽ giữa nhóm này với al-Qaeda. Hồ sơ của trung tá Obeidat tố giac nhà giáo 30 tuổii tên Faisal Khalidi là bộ oc của nhóm du kich Jordan. Theo lời khai của Shdeifat, Khalidi và 2 đồng bọn từng tìm cách đi Afghanistan nhưng thấy nhiều khó khăn nên đổi kế hoạch và dự định tấn công các mục tiêu Hoa Kỳ ngay tại Jordan.
Hồ sơ truy tố của trung tá Obeidat cũng chỉ ra các mục tiêu nhóm du kich chọn hồi đầu năm 2002 là tòa đại sứ Mỹ ở Amman và các căn cứ Mỹ trên trục giao thông dài 248 dặm nối liền thủ đô Jordan và biên giới Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.