Hôm nay,  

Hội Từ Thiện Safa Ở Virginia Tài Trợ Du Kích Palestine

21/10/200300:00:00(Xem: 4460)
WASHINGTON D.C. - Hồ sơ tòa án và tài liệu của thám tử Sở quan thuế là bằng chứng để phát trát tòa cho phép khám xét 11 nhà và cơ sở thương mại tại miền bắc tiểu bang Virginia và 1 xưởng làm thịt gà ở tiểu bang Georgia.
Thám tử David Kane cho biết 1 hệ thống cơ sở từ thiện và thương mại tại Virginia bị coi là nguồn tài trợ cho các tổ chức khủng bố và đã rửa tiền hàng triệu MK.
Những hoạt động này diễn ra qua các ngân hàng của đảo Isle of Man, thiên đường trốn thuế ở eo biển nước Anh - ông Kane nói : luật lệ giữ bí mật của những ngân hàng này là khắt khe, các nhà điều tra không làm gì được.
Các tài liệu của thám tử David Kane công bố hôm Thứ 6 ghi nhận rằng nhiều triệu MK đã được di chuyển giữa những cơ sở của hội từ thiện SAFA và và giữa SAFA với những trương mục ngoại quốc đại diện các cơ sở từ thiện. Ông nói ông có lý do để tin rằng SAFA Charities tồn tại để che giấu hoạt động phân phối tiền cho các nhóm khủng bố, gồm Hamas, Jihad và phong trào nổi dậy Palestine.

Theo tài liệu của Kane, cựu giáo sư Sami al-Arian (của trường đại học nam Florida) là người đứng đầu Jihad tại Bắc Mỹ - ông này đã bị truy tố trong năm 7 tội danh về việc lập tổ khủng bố ở trường đại học và tài trợ Jihad trong nước.
Một số vụ chuyển tiền trong mùa Thu 2001 được Kane nhậh thấy, căn cứ trên hồ sơ của First Union Bank - 1 vụ chuyển 250,000 MK ngày 26-10, một vụ 100,000 MK ngày 2-11 và một vụ 150,000 MK ngày 29-11. Ông mô tả các cuộc chuyển tiền tròng chéo nhiều tầng là nhằm gây hỏa mù khi có điều tra.
SAFA Charities báo cáo 54 triệu MK quyên góp trong thời kỳ 1996-2000, gồm 26 triệu MK chuyển qua các trương mục ngân hàng ở đảo Man, 20 triệu giữ lại quỹ, còn lại 7.7 triệu MK gửi cho những người nhận không rõ là ai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.