Hôm nay,  

Quốc Hội Ok Cải Tổ Medicare, Cho Hãng Tư Thầu Bảo Hiểm

26/11/200300:00:00(Xem: 4286)
40 Triệu Người Cao Niên Sẽ Mua Thuốc Giá Rẻ Nhưng Phải Tự Chi Trả Hơn 5,000$ Tiền Thuốc Vào Năm 2013, Và Tốn 445$ Tiền Deductible
WASHINGTON -- Thượng Viện đã chấp thuận hôm thứ ba đối với các thay đổi cho chương trình Medicare nhiều nhất kể từ khi được lập ra năm 1965, kể cả một phúc lợi về thuốc mua theo toa cho 40 triệu người già và khuyết tật Hoa Kỳ.
Tỉ lệ phiếu 54-44 đã đưa dự luật này lên Tổng Thống Bush, người mong muốn ký sớm thành luật.
Những người ủng hộ nói là dự luật 395 triệu đô, trong đó cho các hãng bảo hiểm tư vai trò mới và lớn lao để chăm sóc y tế người già, là điều thay đổi từ lâu chờ đợi cho chương trình Medicare 38 tuổi này.
Phần chi trả thuốc tây sẽ không bắt đầu cho tới năm 2006, mặc dù người già sang năm tới sẽ có thể mua một thẻ mua thuốc hạ giá mà các viên chức nói là có thể giảm chi phí thuốc tây của họ từ 15% tới 25%.
Nhưng người chống lại bên Dân Chủ thì nói là dự luật này là quà tặng làm giàu thêm cho các hãng bảo hiểm và hãng thuốc tây. Thượng nghị sĩ Edward M. Kennedy (DC-Mass.) nói là dự luật đã đẩy người già “vào vòng tay lạnh lẽo của các HMOs.” (HMO là các tổ hợp điều quản y tế).

Chỉ trong vòng vài giờ sau khi dự luật được thông qua, lãnh tụ Thượng Viện Dân Chủ Tom Daschle đã trình ngay một dự luật khác để xóa bỏ các điều khoản tranh cãi nhất trong dự luật Medicare trên, và sẽ cho phép nhập cảng thuốc theo toa giá rẻ từ Canada và Tây Âu. TNS này nói, “Cuộc tranh luận này chưa qua, nó chỉ mới bắt đầu.”
Dự luật thông qua hôm thứ ba dày tới 681 trang, tốn kém 395 tỉ đô la, là thay đổi triệt để nhất trước giờ đối với chương trình Medicare. Đặc biệt là mời gọi các hãng tư bán bảo hiểm y tế cho 40 triệu người thụ hưởng Medicare.
Các phân tích gia ngân sách nói rằng người già sẽ bị tăng mỗi năm tiền bảo phí (premium) và tiền khấu trừ (deductible, tức tiền bệnh nhân phải chi trả đầu tiên) -- và một khoảng cách càng tăng trong phần bảo hiểm chi trả -- đối với loại thuốc mua theo toa mà họ mua theo luật mới.
Thí dụ, tiền khấu trừ thường niên 250$ vào lúc khởi đầu chương trình trong năm 2006 dự kiến sẽ tăng tới 445$ vào năm 2013.
Sở Ngân Sách Quốc Hội CBO ước tính rằng chỉ sau một năm, người già sẽ phải nộp tiền khấu trừ 250$ và một khoảng cách $2,850 mà trong đó sẽ không được chi trả mà cả hai sẽ cùng tăng 10%.
Vào năm 2013, tức năm thứ 8 của chương trình, tiền khấu trừ và khoảng cách [không chi trả] dự kiến tăng 78%.
Nói cách khác, người già sẽ trả tiền khấu trừ $445 và những ai mua thuốc nhiều sẽ phải tự chịu lấy hơn 5,000$ tiền thuốc tây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.