Hôm nay,  

Bà Laura Bush Bênh Chồng: Đánh Iraq Là Phải Lẽ

18/11/200300:00:00(Xem: 4404)
LONDON - Trả lời phỏng vấn trước chuyến đi Anh quốc cùng với TT Bush, phu nhân Laura Bush đã bênh vực quyết định đánh Iraq của phu quân là nhằm bảo đảm an ninh cho Hoa Kỳ và hòa bình thế giới. Nội dung phỏng vấn được đài truyền hình ITV phát sóng hôm thứ hai.
Bà Laura Bush nói "Quyết định tấn công Iraq là 1 quyết định rất khó khăn và ray rứt, vì nghe tin chiến sĩ Hoa Kỳ và đồng minh bị thương và tử trận là thắt lòng".
Bà mô tả cơ hội lưu ngụ tại hoàng cung của nước Anh là rất hấp dẫn. Hai ông bà cũng sẽ được hàng chục ngàn người biểu tình chào đón. TT Bush từng trả lời phỏng vấn của truyền hình và báo chí rằng ông vui mừng được viếng thăm 1 quốc gia mà dân chúng có quyền tự do biểu tình để phản đối.

Nói về phu quân, bà Laura Bush nguyên là nhà giáo và quản thủ thư viện tuyên bố "Ông ấy thẳng thắn, nói ra những điều ông ấy nghĩ, đó cũng là đặc tính của 1 người Mỹ" - ông ấy không có điều gì vờ vĩnh mà là 1 người tự tin và có kỉ luật".
Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ cũng sẽ dự tiệc với phu nhân Thủ Tướng Tony Blair và xem thiếu nhi diễn kịch Shakespeare - bà mô tả Anh quốc như là 1 vương quốc trong truyện thần thoại và cho biết người Mỹ bị chế độ quân chủ của nước Anh hấp dẫn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.