Hôm nay,  

Kenya, Saudi Báo Có Âm Mưu Khủng Bố 3 Cư Xá Ngoại Kiều

03/12/200300:00:00(Xem: 4538)
MANAMA - Cac tòa ĐS Hoa Kỳ trong vùng Vịnh hôm thứ ba báo động về khả năng tấn công khủng bố nhắm 2 khach sạn ở Kenya và 1 cư xá ngoại kiều Tây Phương ở Saudi Arabia - 2 ngân hàng ở Kenya đã di tản sau 1 vụ báo động bom. Bà Carol Kalin, phát ngôn viên sứ quán Mỹ tại thủ đô Saudi, cho biết qua điện thoại rằng cư xá Seder Village ở Riyadh đang bị khủng bố theo dõi - cac cư xá khac cũng có thể là mục tiêu.
Theo lời bà Kalin, sứ quán đã cấm nhân viên và thân nhân lui tới các cư xá trong vùng thủ đô Riyadh từ 6 giờ chiều đến 6 giờ sáng, ngoại trừ trường hợp công tac.

Tại thủ đô Nairobi của Kenya, thông cáo của tòa ĐS Hoa Kỳ viết rằng "Gần đây chính phủ Hoa Kỳ nhận được lời báo động vô danh cho biết chi tiết về các mối đe dọa khủng bố nhắm quyền lợi của Hoa Kỳ và Tây Phương ở trung tâm thành phố, thời gian là trong khoảng 5, 6 ngày tới". Ông Raphael Tuju, Bộ Trưởng thông tin của Kenya, xác nhận với thông tấn AP rằng có tin về mối đe dọa với 2 khach sạn ở Nairobi - ông nói "Chúng tôi đang lượng giá và có hành động cần thiết". Tòa nhà ngân hàng Barclay's Bank đã di tản hồi giữa trưa sau khi 1 văn phòng của hãng hàng không KLM nhận được điện thoại báo cho biết có bom trong tòa nhà - 1 chi nhánh khac của Barclay ở trung tâm Nairobi di tản sau khi viên quản lý nhận được tin đe dọa tương tự. Al-Qaeda đã 2 lần tấn công ở Kenya - tòa ĐS cũ bị phá hủy năm 1998 bởi xe bom trong trận tấn công gây thiệt mạng 219 người gồm 12 công dân Mỹ. Cảnh sát Kenya báo tin phá vỡ âm mưu tấn công tòa ĐS mới hồi Tháng 6.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.