Hôm nay,  

Du Kích Tamil Tố Tt Srilanka Muốn Nổ Lại Nội Chiến

28/11/200300:00:00(Xem: 4269)
COLOMBO - Lãnh tụ phong trào Tamil Tiger tuyên bố hôm thứ năm rằng TT của đảo quốc Sri Lanka đe dọa các nỗ lực chấm dứt 20 năm nội chiến, nhưng phần ông vẫn theo đuổi tiến trình hòa bình.
Trong diễn văn hàng năm tôn vinh tử sĩ, lãnh tụ Velupillail Prabhakaran cho biết Tamil quyết tâm tìm kiếm hoà bình và nói : chính là cuộc tranh giành quyền lực giữa TT Kamaratunga và Thủ Tướng Wickremesinger đe dọa làm hỏng các nỗ lực đàm phán.
Ông Prabhakaran cũng nhắc lại rằng nếu Tamil tiếp tục gặp khó khăn trở ngại thì không có chọn lựa nào khác là rút lui và thành lập 1 quốc gia độc lập.

Hồi đầu tháng, bà TT Kumaratunga cách chức 3 Bộ Trưởng, đình chỉ các hoạt động của QH 2 tuần, và lên án Thủ Tướng Wickremesinger là nhân nhượng Tamil quá nhiều.
Lãnh tụ Prahakaran cũng bác bỏ những cáo giác của TT Kumaratunga, theo đó phía Tamil lợi dụng ngưng bắn để củng cố lực lượng - ông nói hoàn toàn không có sự thật trong lời tố cáo đó.
Ngày Anh Hùng là ngày lễ lớn nhất tại miền bắc đảo do quân Tamil kiểm soát rực rỡ cờ và hình ảnh tử sĩ đánh dấu ngày kỉ niệm hàng năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.