Hôm nay,  

Mỹ Vẫn Điều Tra Vũ Khí Iraq: Nghi Chở Qua Giấu Ở Syria

18/01/200400:00:00(Xem: 4644)
WASHINGTON -- Cố vấn An ninh Quốc gia Rice, theo cách nói gần đây, cho biết biết vẫn còn tiếp tục cuộc điều tra vũ khí giết người hàng loạt của Iraq nghi đã được chuyển lậu qua Syria.
Báo World Tribune thuật, Bà Rice nói, chưa có bằng cớ chắc và đáng tin, rằng Iraq có bán lậu vũ khí giết người hàng loạt cho Syria vài tuần trước cuộc tấn công Iraq. Nhưng nhiều dấu chỉ cho thấy đó là một vấn đề rất quan trọng.
Trong khi đó chánh quyền Bush đã cho về nước Mỹ hàng ngàn người lo việc tìm kiếm vũ khí ấy ở Iraq, theo tin của Middle East News line. Nhưng Giám đốc Cơ quan Tình Báo Không Lựïc, Trung Tướng James Clapper cho biết, theo phân tích của cơ quan này, có nhiều đoàn xe khả nghi của Iraq chuyên chở vũ khí vào cuối nam 2002 và đầu năm 2003. Và Oâng cảm nghĩ có dấu hiệu của vũ khí giết người hàng lọat.

Tuần rôi, nguồn tin của phe đối lập với chánh quyền Syria tố cáo đã phát giác ra được vũ khí giết người hàng loạt của Iraq dấu trong kho ở Syria.
Bộ Tư lịnh Mỹ tại Iraq cũng cho biết có bằng cớ Nga bán vũ khí phi qui ước cho Iraq qua trung gian Syria trước khi Chiến tranh Iraq xảy ra. Tin còn nói rõ vũ khí tân tiến đó là thiết bị [ống kính] hồng quang tuyến có thể nhìn thấu màn đêm và thiết bị làm liệt làn sóng của ra đa.
Công ty Aviakonversiya của Nga sản xuất hai dụng cụ chiến tranh tầm hoạt động 200 km đó đã phủ nhận tin bán cho Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.