Hôm nay,  

Đa Số Lưỡng Viện Pakistan Ok Musharraf Làm Tổng Thống

02/01/200400:00:00(Xem: 4519)
ISLAMABAD - TT Musharraf đã thắng phiếu tại cac cuộc biểu quyết tín nhiệm ở cả 2 Viện lập pháp và tại 4 HĐ Tỉnh - tỉ số phiếu tại Thượng Viện là 56/1, tại Hạ Viện là 191/0.
Đối lập đã bỏ họp để phản đối và lên án tiến trình biểu quyết là không trung thực. Cuộc biểu quyết tại 2 Viện QH nối tiếp cuộc thỏa hiệp bất ngờ giữa TT Musharraf và liên minh Hồi Giáo (MMA) thuận cho ông Musharraf duy trì chức TT và đổi lại ông Musharraf sẽ thôi chức Tổng Tư Lệnh quân đội vào cuối năm 2004.
Các HĐ Tỉnh ở 4 tỉnh Biên Giới tây-bắc, Baluchistan, Sindh và Punjab bỏ phiếu đồng thanh - cac nghị viên đối lập không bỏ phiếu hoặc bỏ ra ngoài.

Tại tỉnh Biên Giới tây-bắc, tỉ số phiếu tín nhiệm TT Musharraf là 30/0 và số còn lại của cơ chế 124 nghị viên từ chối tham gia biểu quyết.
Theo ông Ahsan Iqbal, điều hợp viên của đảng của cựu Thủ Tướng Nawar Sharif gọi các cuộc biểu quyết ngày Thứ 5 là "dân chủ giả hình".
Thua cuộc biểu quyết tín nhiệm thì TT Musharraf buộc phải từ chức, tuy rằng điều ấy chưa từng được coi là có thể xẩy ra, mặc dù trước cuộc thỏa hiệp giữa TT Musharraf và MMA, cac nhà lập pháp đối lập gây tê liệt QH trong nhiều tháng, ngăn trở các chủ tịch lên diễn đàn và đập bàn gây huyên náo.
Bộ Trưởng thông tin Sheikh Rashid Ahmed tuyên bố "hôm thứ năm là 1 ngày lịch sử, nay Tướng Musharraf có thể tiếp đón các vị quốc khach dự hội nghị thượng đỉnh Nam Á như là 1 TT dân cử".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.