Hôm nay,  

Gài Thám Tử Các Chuyến Bay, Nhưng Có Nên Mang Súng?

01/01/200400:00:00(Xem: 4673)
LONDON - Phi công nước Anh hôm thứ tư loan báo đã thỏa thuận với 1 hãng hàng không về các quy định đối với cảnh sát chìm gài trên các chuyến bay, nhưng cho biết họ chống lại việc mang súng lên phi cơ.
Trong 1 thông cáo, ông Jim McAuslan, TTK Hội phi công (BALPA) cho biết : đưa súng lên phi cơ không làm cho chuyến bay trở nên an toàn hơn. BALPA nói sẽ hợp tác để gia tăng các biện pháp bảo vệ an ninh.
Ông McAuslan tuyên bố "Nếu chính phủ cương quyết đòi có cảnh sát chìm trên phi cơ, và nếu các quan ngại của chúng tôi được đáp ứng, chúng tôi sẽ hợp tac hết mức có thể".
Theo thỏa thuận với 1 hãng hàng không không nêu tên, phi công trưởng được báo cho biết thám tử trên máy bay là ai, ngồi chỗ nào - phi công điều khiển chuyến bay sẽ có liên lạc thường xuyên với thám tử.
Thỏa thuận cũng đề cập tới loại vũ khí được phép xử dụng, về bảo hiểm và về trach nhiệm pháp lý của phi hành đoàn.
Hội BALPA (đại diện đa số trong 9200 phi công thương mại của Anh-quốc) cho biết họ hi vọng phổ biến thỏa thuận này rộng khắp trong ngành.
Tại Hoa Kỳ, Bộ nội an loan báo biện pháp đưa cảnh sát chìm lên phi cơ có hiệu lực ngay từ hôm chủ nhật.

PHÁP: THÁM TỬ ĐÃ GÀI TRÊN NHIỀU CHUYẾN BAY
PARIS - Bộ giao thông vận tải Pháp hôm thứ tư báo tin nhân viên an ninh có vũ trang đã được bố trí trên 1 số chuyến bay vượt Đại Tây Dương vì nguy cơ tấn công các phi cơ bay sang Hoa Kỳ. Bộ Trưởng Dominique Bussereau cho biết : chính phủ Pháp cảm thấy bổn phận tăng cường cac biện pháp an ninh hàng không sau khi nhận được những thông tin tình báo của Washington.
Nhà cầm quyền Pháp hủy bỏ 6 chuyến bay của Air France bay đường Paris - Los Angeles hôm lễ giáng sinh và ngày kế tiếp sau khi nhận tin báo động từ Washington nhưng từ chối cho biết có gài an ninh chìm trên các chuyến bay hay không.
Hôm thứ tư, Bộ Trưởng Bussereau tuyên bố trên đài phát thanh nội địa rằng : có thám tử trên 1 số chuyến bay sau vụ 11-9 - ông xac nhận : được cử theo các chuyến bay là nhân viên thuộc 2 đơn vị đặc biệt có tên GIGN và RAID.
Ông Bussereau nhấn mạnh: an ninh hàng không của Pháp đang ở cao điểm - tình trạng này còn tiếp tục chừng nào chúng ta và các bạn Mỹ có cùng lượng định về những mối đe dọa thật.
Theo Bộ ngoại giao Pháp, các viên chức Pháp họp với các giới chức Hoa Kỳ về các đề tài chống khủng bố hôm Thứ 2 tại Washington.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.