Hôm nay,  

Hàng Không Quốc Tế Ok: Cho Thám Tử Trên Phi Cơ

31/12/200300:00:00(Xem: 4804)
LONDON - 1 số công ty hàng không quốc tế cho biết họ đã có gài nhân viên vũ trang trên cac chuyến bay, trong khi cac hãng khac hứa hợp tác với đề nghị của Hoa Kỳ về việc đưa thám tử lên 1 số chuyến bay như là 1 biện pháp nâng cao an ninh đề phòng khủng bố.
Hôm Thứ 2, Bạch Oác loan báo sẽ yêu cầu bố trí cảnh sát chìm trên các chuyến bay chở khach hay chở hàng sử dụng không phận Hoa Kỳ - nghiệp đoàn phi công Anh phản đối, nhưng công ty British Airways cho biết sẽ chấp nhận đề nghị này vì nhu cầu an ninh.
Tại Đức, phát ngôn viên hãng Lufthansa nói đã có thám tử vũ trang trên 1 số chuyến bay vượt Đại Tây Dương từ sau biến cố 11-9-2001.

Phi cơ của hãng Transport Canada cũng có thám tử đi theo các chuyến bay đến Hoa Kỳ, gồm tất cả các chuyến bay đến phi trường Ronald Reagan Washington không lâu sau vụ 11-9.
Tại Mexico, Bộ Trưởng nội vụ Santiago Creel xác nhận sẽ sắp xếp.
Phát ngôn viên của công ty Nga Aeroflot nói: chưa biết yêu cầu của Hoa Kỳ, nhưng Aeroflot sẵn sàng hợp tac.
Phát ngôn viên của Bộ giao thông vận tải Pháp tuyên bố Pháp và Hoa Kỳ hợp tac toàn diện để chống khủng bố, nhưng không nói rõ sẽ đáp ứng đề nghị của Hoa Kỳ hay không.
Cac công ty hàng không TAP Air của Bồ Đào Nha, Austrian và South Africa Airways cho biết chưa thấy nhà chức trach Hoa Kỳ tiếp xúc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.