Hôm nay,  

Biên Giới Mỹ-mễ Để Sơ Hở: Bệnh Vào, Nhiều Thiệt Hại

07/12/200300:00:00(Xem: 4280)
Từ đầu tháng 11 đến nay, đã có khoảng 600 người bị nhiễm bệnh viêm gan A và 3 người đã chết vì bệnh này. Theo Centers for Disease Control, "bệnh viêm gan A được lây lan từ người này qua người khác vì ăn nhằm những thực phẩm đã bị nhiễm phân của người từng bị viêm gan A. Vi trùng này dễ lây lan hơn trong những vùng có điều kiện vệ sinh không được tốt hay là vệ sinh cá nhân không được giữ gìn kỹ lưỡng."
Jeff Cook, người vừa bị nhiễm bệnh và chết vào đầu tháng 11, đã nhiễm bệnh sau khi đi ăn tối tại một nhà hàng Trung Hoa. Nhưng nguyên nhân không phải vì nhà hàng này không giữ vệ sinh đúng cách, mà vì trong thức ăn có loại hành tây đã bị nhiễm độc được chở về từ Mễ.
Vào năm 1996, cũng có 175 em học sinh bị nhiễm bệnh viêm gan A vì nhiễm độc khi ăn dâu cũng được chở về từ Mễ.

Mễ cũng là nguồn nhập chính các loại thuốc phiện như heroin, cocaine, marijuana, và methamphetamine.
Phần lớn các loại hàng hoá được chở vào Mỹ bằng xe vận tải hay xe hơi.
Việc canh gác và kiểm soát biên giới lỏng lẻo cũng là kẻ hở cho tội phạm từ Mễ trốn qua Mỹ.
Tiểu bang California là nơi sinh sống của 1/3 dân nhập cư lậu. Nạn nhập cư lậu cũng là một vấn đề gây ra bởi việc canh gác và kiểm soát biên giới lỏng lẻo. Theo Federation for American Immigration Reform, trong 2.8 triệu người mới nhập cư ở Mỹ, có hơn phân nữa là dân di cư lậu, đến Mỹ trong vòng 2 năm qua. Ước lượng rằng đến năm 2010, nước Mỹ sẽ là nơi cư ngụ của 45 triệu dân di cư mà đa số là người Mễ, là dân nhập cư lậu qua biên giới Mỹ-Mễ. Đến khi đó, nước Mỹ sẽ trở thành "Mexiamerica".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.